เอ็กซ์ตร้า แคร์ พลัส ประกันสุขภาพ กับวิธีคิดที่แก้ Pain Point ในราคาที่จับต้องได้

ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ที่ทำให้โครงการ‘เอ็กซ์ตร้า แคร์ พลัส’ ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพของ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อองค์กร

 

มิติหนึ่งกับวิธีคิดที่แก้ปัญหาอย่างตรงจุดของลูกค้า คือ ราคาที่จับต้องได้ในตลาดปีะกันสุขภาพซึ่งมีขนาดใหญ่มากและเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคเริ่มหันมามองหาประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์เรื่องค่าใช่จ่ายในการรักษาพยาบาลได้อย่างครอบคลุม

 

นับว่าเป็นเป็นปีแรกที่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) คว้า 2 รางวัลดีเด่น ครองใจผู้บริโภคจากผลสำรวจสินค้าและบริการเด่นด้านนวัตกรรม หรือ Product Innovation Awards 2021 โดยที่ แอปพลิเคชัน ‘MTL Click’ ชนะเลิศสินค้าประเภทประกันชีวิตและประกันภัย กลุ่มการบริการ และโครงการ ‘เอ็กซ์ตร้า แคร์ พลัส’ ชนะเลิศหมวดธุรกิจประกันสุขภาพ

การได้รับการจัดอันดับและได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่ง 2 รางวัล ถือว่าสำคัญมากและมีส่วนช่วยในการดำเนินธุรกิจในช่วงนี้ เพราะแสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ MTL และเป็นผลสะท้อนว่าบริษัทฯ วางยุทธศาสตร์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง

วิธีคิดของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) คือต้องกล้าออกจาก Comfort Zone ในการดำเนินธุรกิจเพราะหากเจาะตลาดธุรกิจประกันสุขภาพด้วยวิธีการแบบเดิมก็จะได้ผลลัพธ์แบบเดิม คุณสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า ทั้งแอปพลิเคชัน ‘MTL Click’ และ โครงการ ‘เอกซ์ตร้า แคร์ พลัส’ เป็นผลมาจากการเปลี่ยนมุมมองการทำงานใหม่ ไม่ใช้วิธีการทำงานแบบเดิม ๆ เพราะบริษัทฯ ต้องการผลลัพธ์ที่แตกต่างและอยู่ในระดับที่ดีกว่าที่เคยมีมาก่อน

 

“โจทย์คือ ทำอย่างไรให้แบรนด์ MTL ก้าวไปนั่งในใจลูกค้าให้ได้ ทำให้ MTL ต้องหันกลับมาทบทวนสิ่งที่ผ่านมา และต้องตอบคำถามว่ามีสิ่งใดบ้างที่เราสามารถคิดขึ้นมาใหม่ได้และสามารถนำเสนอได้จริง

 

แนวคิดของโครงการ เอ็กซ์ตร้า แคร์ พลัส หรือเรียกว่า Top Up จึงมาจากการที่เราต้องการหาหลักประกันสุขภาพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มพนักงานบริษัท หรือผู้ที่มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลโดยเฉพาะ

 

ผลิตภัณฑ์สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพโครงการเอ็กซ์ตร้า แคร์ พลัส หรือ Top Up มีจุดเด่นอยู่ที่ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยในแบบเหมาจ่าย โดยเป็นการท็อปอัป (Top Up) จากสวัสดิการหรือประกันสุขภาพที่มีอยู่ น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพที่ดีและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ต้องการต่อยอดสวัสดิการหรือประกันสุขภาพที่มีอยู่ ไม่ทับซ้อนความคุ้มครองที่มีอยู่เดิม จ่ายเบี้ยเริ่มต้นหลักร้อยบาทต่อเดือนเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับอายุของผู้เอาประกันและแผนประกันภัยที่เลือก) ได้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 500,000 บาท (สำหรับแผน 3 โดยมีความรับผิดส่วนแรก 20,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง) สมัครได้ตั้งแต่อายุ 18-70 ปี และคุ้มครองถึงอายุ 81 ปี อีกทั้งเบี้ยประกันภัยยังสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ และในช่วงที่เหลอของปีนี้ มั่นใจว่า ด้วยความโดดเด่นของโครงการเอ้กซ์ตร้า แคร์ พลัส จะยังคงได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง”

 

คุณสาระ บอกกับเราว่า เมื่อตลาดผู้บริโภคเปลี่ยน กลยุทธ์การทำธุรกิจเเละการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จึงต้องเปลี่ยนไปด้วย

“แน่นอนปีนี้ MLT ต้องเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้ครบในทุกด้าน เพื่อตอกย้ำนโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ในทุกเพศทุกวัย พร้อมเชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบเฉพาะตัว และมุ่งมั่นเติบโตและก้าวไปอย่างมั่นคงเคียงข้างไปกับลูกค้า รวมถึงเชื่อมต่อกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ (Ecosystem Partner) ดูแลลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

 

นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรของบริษัทฯ ที่สนับสนุนในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ได้แก่ Fuchsia Venture Capital และบริษัท ไอเจ็น (AI GEN) จำกัด รวมถึง Gettgo ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งหมดนี้คือจุดยืนของบริษัทฯ ที่มีความตั้งใจแน่วแน่ในการส่งมอบการบริการและการขายที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้า เพื่อตอกย้ำการดูแลและอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงของชีวิตที่จะต้องเกิดขึ้นและบรรลุผลสำเร็จให้ได้ ‘Make It Happen’