นวัตกรรม นำ ‘คิวมินซี’ แจ้งเกิดอย่างยิ่งใหญ่

‘คิวมินซี’ (QminC) เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพขมิ้นชันสกัด แบรนด์ไทยน้องใหม่มาแรง ที่ไม่ใส่สารกันบูด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี กำลังมาแรงมาก ๆ จากเทรนด์รักสุขภาพของผู้บริโภค และหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายที่น่าสนใจคือ คิวมินซี’ (QminC) เครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดธรรมชาติเข้มข้น ไม่ใส่สารกันบูด โดยจุดขายสำคัญ คือ
แบรนด์ใช้วัสดุคุณภาพดีที่สุดในอุตสาหกรรม แต่ที่แตกต่างออกไปคือ ‘คิวมินซี’ ให้ความสำคัญกับการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้วยการเลือกและออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ขวด ‘คิวมินซี’ ทุกส่วนสามารถนำไป Recycle หรือ Re-Use ได้ ยิ่งไปกว่านั้น บรรจุภัณฑ์ ‘คิวมินซี’ เลือกใช้ขวดแก้วใส ผู้บริโภคสามารถมองเห็นผลิตภัณฑ์ก่อนการบริโภคทุกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย

ผู้บริหารรุ่นใหม่อย่าง คุณฐานธิษณ์ ยืนยงเตชะหิรัณ ประธานกรรมการ บริษัท เทรา ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด บอกเล่าถึงความตั้งใจในการทำงานว่า อยากให้ ‘คิวมินซี’ หรือเครื่องดื่มขมิ้นชันสกัดธรรมชาติเข้มข้นนี้ เป็นเหมือนตัวแทนในการส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย หลังเห็นเทรนด์สุขภาพในประเทศต่างๆ เช่น ประเทศในยุโรป ญี่ปุ่น และอินเดีย ที่กำลังมาแรงก็คือการบริโภค ‘ขมิ้นชัน’ ที่ได้ชื่อว่าเป็นซุปเปอร์ฟู้ด มีสรรพคุณหลากหลาย สามารถรักษาและป้องกันโรคมากว่าพันๆ ปีแล้ว

บริษัทฯ จึงได้คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ พร้อมคิดค้นนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำสมัย โดยนำขมิ้นชันมาเป็นส่วนผสมหลักในคิวมินซี พัฒนาให้ขมิ้นชันในคิวมินซีให้ไร้กลิ่น สกัดให้อยู่ในอนุภาคเล็กระดับนาโน เพื่อความเข้มข้นและดูดซึมได้ง่ายกว่าแบบแคปซูลหลายเท่า

ทำให้ร่างกายสามารถในไปใช้ได้ทันที โดยมีไลโปโซม (Liposome) เคลือบไว้ให้ไม่มีกลิ่นรบกวน ดื่มง่ายรสชาติถูกปากผู้บริโภค ตลอดจนลงทุนสร้างโรงงานผลิตขึ้นมาใหม่ในปี 2562 ตั้งอยู่ที่ อ.ทะเลสอ จ.นครราชสีมา มีกำลังการผลิตได้ประมาณ 5-7 ล้านขวดต่อเดือน เพื่อให้เครื่องดื่ม ‘คิวมินซี’ ทุกขวดได้มาตรฐาน คงคุณประโยชน์จากนวัตกรรมนาโนไลโปโซมอย่างครบถ้วน

“คิวมินซี เป็นแบรนด์แรก และหนี่งในตลาดที่มีนวัตกรรมการผลิตสะอาดปลอดภัย ไม่มีสารกันบูดที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็ง ได้มาตรฐาน TAS 9023-2007 ที่ใช้ในสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ และ GMP Codex Alimentarius Commission ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร ที่มั่นใจได้ว่า กระบวนการผลิตมีความปลอดภัย และมีระบบการจัดการเรื่องสุขอนามัยที่ดี ควบคุมตั้งแต่การเริ่มต้นวางแผนการผลิต วัตถุดิบ การจัดเก็บ การควบคุมคุณภาพ การขนส่งถึงผู้บริโภค ไปจนถึงการติดตามตรวจสอบและประเมินผลสม่ำเสมอ”

กลยุทธ์ช่วงชิงลูกค้า ด้วยนวัตกรรมและคุณประโยชน์
อย่างที่ “ฐานธิษณ์” ระบุ คือ คิวมินซี เป็นแบรนด์แรก และหนี่งในตลาดที่มีนวัตกรรมการผลิตสะอาดปลอดภัย ทำให้เราเห็นภาพว่า องค์กรนี้ได้เซ็ตมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในประเทศไทย

ไม่ว่าในด้านยอดขายทะลุเป้า จนต้องเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังร้านค้าทั้งเทรดดิชันนอลเทรด และโมเดิร์นเทรด ซูเปอร์ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ รวมกว่า 500,000 ร้านทั่วประเทศ

คุณฐานธิษณ์กล่าวเสริมว่า “แม้ว่า ‘คิวมินซี’ ในวันนี้จะเป็นองค์กรเล็กๆ มีทีมพัฒนาและวางกลยุทธ์เพียงไม่กี่คน แต่เป้าหมายของเราคือ การเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในไทยและทั่วโลก เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีให้กับผู้บริโภค

เราจึงเต็มที่กับการค้นคว้า พัฒนาผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการรวมถึงเรื่องของรสชาติ คุณภาพของวัตถุดิบ สารอาหารที่ผู้บริโภคจะได้รับ ถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ

เราจึงได้เฟ้นหาวัตถุดิบระดับพรีเมียม เพื่อทุกคนจะได้ดื่มเครื่องดื่มที่อร่อย มีประโยชน์และคุ้มค่า และในอนาคตจะมีการพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลาย และเซ็ตมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพต่อไป โดยคิวมินซีวางเป้ายอดขายในปี 2564 เดือนละ 2 ล้านขวด พร้อมวางแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังต่างประเทศ อีกด้วย

คุณประโยชน์ของ ’เคอร์คิวมิน’ ในขมิ้นชัน

  1. ช่วยล้างพิษและบำรุงตับ
  2. ยับยั้งการเกิดมะเร็ง
  3. ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร
  4. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายและต้านไวรัส
  5. ลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ
  6. ช่วยป้องกันการอักเสบของหลอดเลือด

ที่มา: งานวิจัย ‘Curcumin in Liver Diseases: A Systematic Review of the Cellular Mechanisms of Oxidative Stress and Clinical Perspective’