Plug and Play เสนอ 3 สตาร์ทอัพเพื่อช่วยให้คุณ Work from Home อย่างไม่สะดุดในช่วง COVID-19

โอกาสในวิกฤต COVID-19 ส่อง 3 สตาร์ทอัพเพื่อช่วยให้คุณทำงานไม่สะดุด

จริงๆ แล้ว เทรนด์การทำงานจากบ้าน (Work from home) หรือทำงานจากข้างนอกในระยะไกล (Remote working) เริ่มเป็นที่แพร่หลายมาระยะหนึ่ง แต่การระบาดของ COVID-19 ทำให้ได้เห็นเทรนด์แนวนี้มากขึ้น และค่อนข้างจะโชคดีว่า มีสตาร์ทอัพจำนวนมากต่างเสนอเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรจัดการกับสถานการณ์เหล่านี้ได้

ข้อมูลจาก Plug and Play ได้นำเสนอ 3 สตาร์ทอัพเพื่อช่วยให้คุณทำงานอย่างไม่สะดุดในช่วง COVID-19

Testfire

Testfire Labs ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 และมีสำนักงานใหญ่ในแคนาดา พวกเขาได้พัฒนาเครื่องมือที่เรียกว่า Hendrix ซึ่งก็คือ ผู้ช่วย AI เพื่อช่วยสรุปการประชุม และรายการการดำเนินการและเก็บบทสรุปเหล่านั้นไว้ในแผงควบคุมที่เรียบง่าย พร้อมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประวัติการประชุมของผู้ใช้

ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังไม่รู้ว่าจะจบเร็วที่สุด และเมื่อไร ดังนั้นการประชุมแบบตัวต่อตัวแทบเป็นไปได้น้อยมาก โดย Hendrix ซึ่งเป็นแอพของ Testfire สามารถช่วยได้มากสำหรับพนักงานเพื่อติดตามทุกสิ่งที่กล่าวไว้ในการประชุมเสมือน เพื่อค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

XOR

XOR คือ สตาร์ทอัพจากซานฟรานซิสโก ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 ให้บริการรับสมัครงานดิจิทัล ที่มีภาษารองรับกว่า 100 ภาษา บริการของ XOR ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อดึงข้อมูลจากผู้สมัคร

อีกทั้งผู้สมัครสามารถยื่น Profile ตัวเองผ่านช่องทางต่างๆ เช่น WhatsApp หรือ Facebook โดยระบบจะคัดกรองคุณสมบัติต่างๆ ด้วย chatbots และจะส่งอีเมลตอบกลับอัตโนมัติไปยังกล่องรับข้อความของคุณได้ตลอดเวลา

Hopin

กิจกรรมจากทั่วโลกที่ถูกยกเลิกไปจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณควรยกเลิกกินกรรมนั้น หากได้ Hopin เป็นตัวช่วย

Hopin เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอ ออนไลน์ (แบบเรียลไทม์) เพื่อมุ่งหวังสะท้อนประสบการณ์แบบตัวต่อตัว หรือการประชุมกลุ่มย่อยต่างๆ โดยสามารถสามารถรองรับ (โฮสต์) ผู้เข้าร่วมได้สูงสุด 100,000 คน ซึ่งนับว่าน่าสนใจไม่น่อยทีเดียว

ใครสนใจอยากจะดูเนื้อหาเต็ม ๆ ติดตามต่อที่ https://www.plugandplaytechcenter.com/resources/working-remotely-due-covid-19-these-5-startups-can-help/