5 กิจกรรมเพิ่มความสุข

จะฟินแค่ไหน… ถ้าเราสามารถมีความสุขได้แบบง่าย ๆ โดยไม่เสียเงิน ด้วย 5 กิจกรรมสบาย ๆ ผ่อนคลายสมองไปพร้อมกับชาร์ตแบตชีวิตได้ในตัวเอง สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะมีอะไรบ้าง ติดตามได้เลย..

  1. ฟังเพลง
    การฟังเพลงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีผลต่อสมองโดยตรง หากได้ฟังเพลงที่ชื่นชอบแล้ว ก็จะสามารถผ่อนคลายความตึงเครียด และเพิ่มความสุขได้ไม่ยากเย็นนัก แถมเพลงที่เรารักยังสามารถสร้างบรรยากาศดี ๆ อีกทั้ง พาจินตนาการของเราไปยังสถานที่ที่เรามีความสุขได้อีกด้วย
  2. การยิ้ม
    ใช่ครับ เพียงแค่ “เรายิ้ม โลกก็สดใส” เป็นเพราะว่าสมองของคุณรับรู้ว่า คุณกำลังยิ้ม นั่นหมายถึงกำลังมีความสุข และแม้ว่าคุณจะพบกับปัญหาที่ถาโถมหนักหน่วงแค่ไหน จงยิ้มเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง
  3. มองเป้าหมายระยะยาว
    เมื่อพบกับความเครียดหรือกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาก้อนโต คุณควรจะมองถึงความท้าทายของมัน รวมทั้งมองเป้าหมายระยะยาว มองให้ไกลจากเดิม เพื่อทำให้คุณไม่วู่วามและใจเย็นยิ่งขึ้น
  4. นอนหลับ
    เมื่อร่างกายได้พักผ่อนเพียงพอก็จะสามารถการรักษาสมดุลของสุขภาพ แต่ทว่าการนอนหลับนอกจากดีกับสุขภาพแล้ว ก็ยังเป็นเสมือนดาบสองคมนะครับ เพราะถ้านอนมากจนเกินไป เราอาจจะเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าได้เช่นเดียวกัน
  5. คิดบวก
    หลีกเลี่ยงความคิดที่หมกมุ่นเกี่ยวกับความเครียดและเรื่องราวหดหู่ โดยเปลี่ยนความคิดให้สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องพบเจอ ไม่คิดมาก พร้อมกับโฟกัสเป้าหมายและกระทำในสิ่งที่เราต้องทำ

จะเห็นได้ว่า ทั้ง 5 กิจกรรมผ่อนคลายความเครียดข้างต้นนั้นเป็นสิ่งที่เรา ๆ ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียว หากจะนำไปใช้ก็ไม่สงวนสิทธินะครับ