Sky Lane Thailand มิติใหม่ของการปั่นจักรยาน

หลังจากลู่ปั่นภายใต้ชื่อ ‘สนามเขียว’ ได้ปิดปรับปรุงไปปีที่แล้ว ล่าสุดสนามกลับมาแล้วในชื่อใหม่ Sky Lane Thailand พร้อมให้บริการนักปั่นแล้ววันนี้…

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สองผู้บริหาร บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ดีเดย์ร่วมปั่นจักรยานในลู่ปั่น Sky Lane Thailand ณ สนามบินสุวรรณภูมิไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2558

ด้าน ประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Sky Lane Thailand เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสนใจสุขภาพและเห็นความสำคัญในออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน

สำหรับโครงการนี้เป็นร่วมกันระหว่างท่าอากาศยานไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ ระยะยาวถึง 10 ปี โดยไม่แสวงกำไร

บนความตั้งใจที่จะยกระดับโครงการ Sky Lane Thailand ให้อยู่ในมาตรฐานระดับโลก ทั้งในคุณภาพสนาม ความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอย่างครบครัน โดยเปลี่ยนพื้นที่โดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม”

ขณะที่ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “นี้เป็นหนึ่งในโครงการ Bike.SCB ของธนาคาร

เราเชื่อมั่นว่า Sky Lane Thailand จะช่วยสร้างสังคมของการปั่นจักรยานในเมืองไทยให้เข้มแข็ง และพร้อมเป็นจุดหมายปลายทางของนักปั่นจักรยานจากทั่วโลก”

นอกจากลู่ปั่นจะความยาวทั้งสิ้น 23.5 กิโลเมตร และรอบระยะทาง 1.6 กิโลเมตรแล้ว สำหรับความพิเศษของลู่ปั่นแห่งนี้ ยังมี SNAP สายรัดข้อมือที่ใช้เทคโนโลยี RFID (Radio-Frequency Identification) เพื่อใช้เก็บข้อมูลผู้มาใช้บริการอีกด้วย

 

Sky Lane2

FYI : For Your Information
เกี่ยวกับ : ลู่ปั่น Sky Lane Thailand
ลู่ปั่นยาว 23.5 กิโลเมตร, รอบระยะทาง 1.6 กิโลเมตร
– เปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00-18.00 น.
– มีสายรัดข้อมือ SNAP ที่ใช้เทคโนโลยี RFID (Radio-Frequency Identification เพื่อเก็บข้อมูลผู้มาใช้บริการ