ไทยเบฟ คว้ารางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรให้สำเร็จตามวิสัยทัศน์อย่างแข็งแกร่ง ด้วยการ ส่งเสริมให้พนักงานปรับตัวและปรับเปลี่ยนทักษะการทำงานให้ก้าวเคียงคู่องค์กรท่ามกลางความท้าทาย เพื่อเติบโต และบรรลุสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มครบวงจรที่มั่นคงและยั่งยืนของภูมิภาคอาเซียน Stable and Sustainable ASEAN Leader ภายใต้ PASSION 2025 โดยล่าสุดไทยเบฟ ได้รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2021 (Thailand Edition) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และรางวัล We Care : HR Asia Most Caring Companies Awards 2021 สุดยอดบริษัทใส่ใจพนักงาน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในงาน HR Asia Awards 2021

ดร.เอกพล ณ สงขลา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มทรัพยากรบุคคล เผยว่า“เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ไทยเบฟได้คว้ารางวัลในงาน HR Asia Awards 2021 ถึง 2 รางวัลด้วยกัน รางวัลแรก HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และรางวัล We Care : HR Asia Most Caring Companies Awards 2021 หรือรางวัลสุดยอดบริษัทใส่ใจพนักงาน จาก HR Asia จากการสำรวจบริษัทในไทยเกือบ 300 บริษัท ด้วยผลคะแนนความผูกพันพนักงานระดับเป็นเลิศ และการเยี่ยมชมบริษัท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่องค์กรให้ความสำคัญต่อการดูแลเอาใจใส่พนักงานกว่า 46,000 คนในประเทศและ 62,000 คนทั่วโลกเป็นอย่างดี ตลอดปี 2021 แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

การดำเนินการในด้านต่างๆ ไทยเบฟ มุ่งหวังที่จะให้พนักงานทุกคนได้รับการดูแลป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพอย่างดีที่สุด ควบคู่กับการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ โดยเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานได้จากที่บ้านอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมกันผลักดันให้เกิดความต่อเนื่องของธุรกิจ เพื่อลดความกังวลใจของเพื่อนพนักงาน อาทิ จัดให้มีระบบลงทะเบียนดิจิทัลทุกวันเพื่อความปลอดภัยแก่พนักงานและคนรอบข้างการจัดทำประกันภัยความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 ให้แก่พนักงานทุกคน ทุกตำแหน่งงาน การจัดให้มีสายด่วน 24 ชั่วโมงดูแลเรื่องต่างๆ ร่วมสร้างสรรค์ครอบครัวและสังคมให้ปลอดภัย การตรวจโควิด-19 และการสนับสนุนการฉีดวัคซีนร่วมกับภาครัฐรวมถึงวัคซีนทางเลือกรวมถึงจัดหาโรงพยาบาลและให้คำแนะนำการแยกบ้าน กลุ่มไทยเบฟ ผลักดันแนวความคิดโอกาสไร้ขีดจำกัดในมิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ศักยภาพคนรุ่นใหม่ ซึ่งปีนี้โครงการ ThaiBev ASEAN Internship Program มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่าหนึ่งพันคนทั่วอาเซียน สะท้อนถึง ความเป็นหนึ่งในบริษัทไทยที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดจากการสำรวจของ HR Asia และ Work Venture ครั้งล่าสุดอีกด้วย”

จากข้อมูลข้างต้น สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในด้านทรัพยากรบุคคลเพื่อให้บรรลุความสำเร็จตามเป้าหมายของPASSION 2025 ภายใต้การดำเนินงาน 3 กลยุทธ์หลักคือ BUILD (สรรสร้างความสามารถ) คือ สรรสร้างความสามารถและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ด้วยการต่อยอดจากพื้นฐานธุรกิจที่มีอยู่ STRENGTHEN (เสริมแกร่งความเป็นหนึ่ง) คือการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจหลัก เพื่อรักษาและก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มและอาหารครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน

โดยเน้นการทำงานร่วมกัน UNLOCK (สุดพลังศักยภาพไทยเบฟ) คือ นำศักยภาพของไทยเบฟมีอยู่มาก่อให้เกิดมูลค่าสูงสุด รวมถึงการนำทรัพยากรต่างๆ เช่น ทรัพยากรบุคคลที่มีอยู่มาพัฒนาศักยภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยได้นำมาปรับใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของไทยเบฟ

ทั้งหมดนี้ ถือเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพความแข็งแกร่ง และการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรเพื่อรับมือกับเทรนด์โลกสู่กลไกการขับเคลื่อนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย การเป็นผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มครบวงจรที่มั่นคงและยั่งยืนของภูมิภาคอาเซียน Stable and Sustainable ASEAN Leader ภายใต้ PASSION 2025 พร้อมกับการ “สร้างสรรค์ และแบ่งปันคุณค่าจากการเติบโต”(Creating and Sharing the Value of Growth)

ติดตาม Business+ ได้ที่ thebusinessplus.com
Line Business+ ได้ที่ https://lin.ee/pbIHCuS

#Businessplus #Business+ #นิตยสารBusinessplus