เอไอเอ รวมใจคนไทย ‘ทำดีเพื่อพ่อ’ Sharing A Life Day

เอไอเอ รวมใจคนไทย ‘ทำดีเพื่อพ่อ’ พร้อมกัน 11 จุด ทั่วประเทศไทย ในโครงการเอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ เดย์ (AIA Sharing A Life Day) ครั้งที่ 4

 

เอไอเอ

เอไอเอ ประเทศไทย ผนึกกำลังคนไทยทุกภาคส่วน ร่วมสานต่อกิจกรรมทำความดีตอบแทนสู่สังคม โดยระดมทีมผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ พร้อมด้วยลูกค้าและประชาชนจิตอาสากว่า 40,000 คน ร่วมกิจกรรมในโครงการ เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ เดย์ (AIA Sharing a Life Day) ครั้งที่ 4 ซึ่งปีนี้จัดในธีม “ทำดีเพื่อพ่อ” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 หรือพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย โดยได้จัดกิจกรรมทำความดีพร้อมกันทั้งสิ้น 11 จุดทั่วประเทศ แบ่งเป็นในกรุงเทพมหานคร 7 จุด และอีก 4 จุดในต่างจังหวัด เพื่อตอกย้ำเป้าหมายของเอไอเอ ที่ต้องการผลักดันและส่งเสริมให้คนไทยทั่วประเทศมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีสุขภาพที่แข็งแรง และมีอายุยืนยาว (Live longer, healthier, better lives)

 

มร.ตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “ในโอกาสที่ เอไอเอ ประเทศไทย กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 80 ในปีหน้า เราจึงสานต่อโครงการเพื่อตอบแทนคืนสู่สังคม ในการจัดกิจกรรม เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ เดย์ (AIA Sharing a Life Day) ครั้งที่ 4 ขึ้น ซึ่งในปีนี้เราดำเนินกิจกรรมในธีม “ทำดีเพื่อพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้รวมกว่า 40,000 คน ได้มาร่วมทำความดีตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งหมด 11 จุดพร้อมกันทั่วประเทศ

ซึ่งในกรุงเทพมหานครจัดขึ้นทั้งสิ้น 7 แห่ง ได้แก่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สถานีรถไฟหัวลำโพง บ้านพักคนชราบางแค สวนลุมพินี โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ และโรงเรียนวัดเลา และอีก 4 แห่งในต่างจังหวัด ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ศาลากลางจังหวัดน่าน จ.น่าน โรงเรียนบ้านน้ำภู จ.เลย และโรงเรียนบ้านโชคดี จ.จันทบุรี โดยได้ร่วมกันทำความดีผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ

 

โดยกิจกรรมหลักๆจะเป็นบริการตรวจสุขภาพฟรีสำหรับประชาชนทั่วไป เพื่อสนับสนุนคนไทยรู้เท่าทันโรค และสามารถป้องกันสุขภาพก่อนที่จะสายเกินไป นอกจากนี้ เรายังมีบริการรถถ่ายเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mobile Mammography Unit) โดยได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิถันยรักษ์ มาร่วมให้บริการประชาชนที่บริเวณสวนลุมพินี นอกเหนือจากกิจกรรมตรวจสุขภาพ เรายังมีกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว กิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ประดิษฐ์ผ้าโพกศีรษะสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง กิจกรรมออกกำลังและสันทนาการ เลี้ยงอาหารกลางวัน แจกหมวกกันน็อค ประดิษฐ์กระดาษหน้า 2 สำหรับทำอักษรเบรลล์ เป็นต้น”

เอไอเอ

ทั้งนี้ เอไอเอได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อยกระดับสังคมไทย สอดคล้องกับปรัญชาธุรกิจของเรา “เข้าใจชีวิต เข้าใจคุณ” โดยแบ่งเป็น 3 แนวทางหลัก ประกอบด้วย

1. Sharing Knowledge หรือ “การแบ่งปันความรู้” ผ่านการส่งเสริมด้านการศึกษา จัดสร้างห้องสมุดโรงเรียนกว่า 35 แห่งทั่วประเทศ

2. Sharing Health หรือ “การส่งเสริมด้านสุขภาพ” มุ่งเน้นส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งขึ้น ผ่านโครงการต่างๆ เช่น AIA Operation Smile ช่วยเหลือการผ่าตัดให้เด็กปากแหว่ง เพดานโหว่ โดยเราได้มอบรอยยิ้มกลับคืนให้กับเด็กๆไปมากกว่า 2,362 รอยยิ้มแล้ว นอกจากนั้น ยังมีโครงการ AIA New Leg New Life สนับสนุนการจัดทำขาเทียมให้ผู้ยากไร้กว่า 2,800 ขา และเอไอเอยังมีร่วมสนับสนุนมูลนิธิกาญจนบารมีในการคัดกรองมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาน โดยได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 300 ราย

3. Sharing to Community หรือ “การแบ่งปันสู่สังคม” โดยโครงการ AIA Sharing A Life Day หรือวันทำดีร่วมกันนี้ ถือเป็นการบูรณาการ 3 แนวทางหลักข้างต้นเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบภายในเวลาเพียง 1 วัน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 สำหรับโครงการ AIA Sharing A Life Day โดยได้จัดในธีม “ทำดีเพื่อพ่อ”

 

“เอไอเอต้องขอขอบคุณในทุกความร่วมมือของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนพนักงาน พลังตัวแทน ตลอดจนลูกค้าและประชาชนที่สละเวลาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมกันนั้นทุกคนยังถือเป็นฟันเฟืองที่มีความสำคัญที่ช่วยทำให้สังคมไทยของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งเอไอเอจะยังคงยึดมั่นในการทำความดี และตอบแทนคืนสู่สังคมไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทั่วประเทศให้ดีขึ้น สมดังปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”ตัน ฮาค เลห์ กล่าวปิดท้าย