“รพ.ราชวิถี” ชวนคนไทย“เทศน์มหาชาติ เพื่ออาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี”

“รพ.ราชวิถี” เชิญชวนคนไทยร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี“เทศน์มหาชาติ เพื่ออาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี”

รพ.ราชวิถี เชิญชวนคนไทยร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่โดยร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ ใน โครงการ “เทศน์มหาชาติ เพื่ออาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี” ถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

เพื่อสืบสานพระพุทธศาสนา  จรรโลงมรดกทางวัฒนธรรม ทางศาสนาในการเทศน์มหาชาติ อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยและระดมทุน จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ รวมถึงจัดตั้งศูนย์โรคไตครบวงจร อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี เพื่อรองรับให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยโรคไตที่ด้อยโอกาสจากทั่วประเทศ ให้ได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทั่วถึง ดังนั้นอาคารสถานที่ และเครื่องมือที่ทันสมัย จึงมีความจำเป็นมากที่จะต้องรองรับคนไข้ได้มากขึ้น รักษาผู้ป่วยได้เต็มศักยภาพและครบวงจรมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น โรงพยาบาลราชวิถี ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ต่างๆ หรือร่วมทำบุญตามศรัทธา และร่วมฟังเทศน์มหาชาติ เวชสันดรชาดกทั้ง13 กัณฑ์ (1,000 พระคาถา) กับโครงการ “เทศน์มหาชาติ เพื่ออาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ” โดยร่วมบริจาคได้ที่ “ศูนย์การแพทย์ราชวิถี ในมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” ธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 051-2-69056-1หรือ สอบถามโทร02–3547997-9 ต่อ101, 104 และ 109 http://www.rajavithihospitalfoundation.org

ทั้งนี้งาน เทศน์มหาชาติ เพื่ออาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี ถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ได้รับเมตตาจาก เจ้าประคุณ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ รับเป็นประธานฝ่ายบรรพชิต โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมพิบูลสงคราม ชั้น 12 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ รพ.ราชวิถี ในการนี้ได้รับผ้าไตรพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 13 ไตร และได้รับพระกรุณาคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปทรงสดับพระธรรมเทศนาเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก กัณฑ์กุมาร ในวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคมนี้ เวลา15.00 น. อีกด้วย


โดยปัจจัยกัณฑ์เทศน์ และเงินร่วมทำบุญทั้งหมด จะนำสมทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และสร้างศูนย์โรคไตครบวงจร อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดูแล รักษาผู้ป่วยโรคไตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น