ปักหมุด ท็อป 4 มหาวิทยาลัยกรุงโซล แลนด์มาร์กที่สายถ่ายรูปห้ามพลาด

กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จุดหมายปลายทางยอดฮิต ที่สายเกามักบินไปส่องโอปป้าบ่อย ๆ นอกจากเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามอันเลื่องชื่อแล้ว กรุงโซลนับว่าเป็นเมืองที่มีมุมสวย ๆ ชิค ๆ ให้แชะภาพกันไม่หวาดไม่ไหว

กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จุดหมายปลายทางยอดฮิต ที่สายเกามักบินไปส่องโอปป้าบ่อย ๆ นอกจากเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามอันเลื่องชื่อแล้ว กรุงโซลนับว่าเป็นเมืองที่มีมุมสวย ๆ ชิค ๆ ให้แชะภาพกันไม่หวาดไม่ไหว


วันนี้ได้นำแลนด์มร์ากสำหรับถ่ายภาพสวยๆในมุมที่นึกไม่ถึงจาก “เที่ยวล่าสุด” ที่รอบนี้มาแปลกกับ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำในกรุงโซลที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการศึกษา แต่ยังเป็นแลนด์มาร์กสำหรับสายถ่ายรูปที่รายล้อมไปด้วยความงดงามและยังเป็นแหล่งรวมตัวของเหล่าวัยรุ่นเกาหลีใต้ รับรองว่าทริปนี้จะเป็นการเที่ยวเกาหลีใต้แบบไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน

มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University)

Kyung Hee University

เริ่มต้นกันที่มหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในเกาหลีใต้อย่างมหาวิทยาลัยคยองฮี ที่มีการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิค ซึ่งมีไฮไลท์เด็ดคืออาคารที่มีรูปทรงคล้ายโบสถ์ นอกจากนี้ภายในมหาวิทยาลัยยังล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ให้บรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติ และให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินชมปราสาทอยู่ในแถบยุโรปเลยทีเดียว ซึ่งที่นี่เองยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมดอกซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิด้วย

ที่สำคัญยังขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เหล่าคนดังของเกาหลีใต้นิยมเลือกเรียนกัน และหากใครที่เป็นสายเกาหลีตัวจริงจะต้องรู้สึกคุ้นเคยกับมหาวิทยาลัยนี้เป็นพิเศษ เพราะว่าที่นี่คือสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง “The Classic” นั่นเอง หลังจากที่เดินชมความสวยงามและถ่ายรูปภายในมหาวิทยาลัยกันอย่างเต็มอิ่มแล้ว เรายังสามารถไปเดินเล่นทางด้านหน้ามหาวิทยาลัยได้ เพราะจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟให้ทุกคนได้เลือกชิมและนั่งชิลกันอยู่มากมายข้อมูลควรรู้
วันและเวลา : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 – 18:00 น.
ที่ตั้ง : 26 Kyungheedae-ro, Dongdaemun-gu
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี HOEGI ทางออกหมายเลข 1 แล้วเดินต่อประมาณ 1 กม.

 

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womans University)

Ewha Womans University

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวาได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยหญิงล้วนอันดับ 1 ของโลก ทั้งในด้านความใหญ่โตและเก่าแก่ อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมอันดับ 8 ของเกาหลีใต้ บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยร่มรื่นไปด้วยต้นไม้และมีมุมสวยๆ ที่เหมาะแก่การถ่ายรูปอยู่มากมาย ไฮไลท์เด็ดของที่นี่อยู่ที่มุมยอดฮิตอย่างทางเดินลาดระหว่างอาคารที่มีลักษณะคล้ายหุบเขา ซึ่งใครที่ชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดเด็ดขาด ส่วนบริเวณรอบ ๆ ของมหาวิทยาลัยนั้นเป็นถนนสายช็อปปิ้งที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นหลากสไตล์ในราคาย่อมเยา รวมถึงเครื่องสำอางแบรนด์ดังอีกมากมายให้เดินเลือกช็อปกันเพลิน ๆ ช่างสมกับเป็นถิ่นของมหาวิทยาลัยหญิงล้วนจริง ๆ
ข้อมูลควรรู้
วันและเวลา : เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09:00 – 17:00 น. (ปิดวันเสาร์ – อาทิตย์)
ที่ตั้ง : 52 Ewhayeodae-gil, Seodaemun-gu
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี EWHA WOMANS UNIV. ทางออกหมายเลข 2 หรือ 3

 

มหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University)

Yonsei University

มหาวิทยาลัยยอนเซเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติและเก่าแก่ที่สุด นอกจากนี้ยังเป็น 1 ใน 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำของเกาหลีใต้ที่เด็กนักเรียนใฝ่ฝันอยากเข้ามาเรียนมากที่สุดด้วย บริเวณภายในมหาวิทยาลัยมีอาคารเรียนเก่าแก่มากมายที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาพรรณ เมื่อเข้าฤดูใบไม้ผลิดอกไม้จะแข่งกันเบ่งบานทำให้ทิวทัศน์ที่นี่สวยงามเป็นพิเศษ เหมาะแก่การถ่ายรูปและพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก ส่วนบริเวณด้านนอกมหาวิทยาลัยนั้นยังมีร้านค้า ร้านอาหารหลากหลายแนวให้ทุกคนได้แวะกันอีกด้วย
ข้อมูลควรรู้
วันและเวลา : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 – 17:00 น.
ที่ตั้ง : 50 Yonsei-ro, Seodaemun-gu
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี SINCHON ทางออกหมายเลข 2 หรือ 3 แล้วเดินต่อประมาณ 1.4 กม.

 

มหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University)

มหาวิทยาลัยศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีใต้ ภายในมหาวิทยาลัยเป็นที่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะแขนงต่าง ๆ ของนักศึกษาและศิลปินชื่อดัง นอกจากนี้ภายในมหาวิทยาลัยยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยให้ได้ชมอีกด้วย ส่วนบริเวณรอบ ๆ มหาวิทยาลัยก็เป็นแหล่งศิลปะที่เหล่าศิลปินมักจะมาสร้างสรรค์และจัดแสดงผลงานของตนเองบนพื้นที่สาธารณะ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะและอยากถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ใครที่มาเที่ยวที่นี่ต้องไม่พลาดย่านช็อปปิ้งอย่างย่านฮงแด (Hongdae) ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัยซึ่งถือว่าเป็นย่านที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นเกาหลีใต้ โดยในย่านนี้จะเต็มไปด้วยร้านกาแฟ แกลเลอรี่ ร้านสินค้าแฟชั่น ตลาดศิลปะ ร้านอาหาร รวมถึงคลับที่มีชื่อเสียงในหมู่วัยรุ่นเกาหลีใต้อีกด้วย ซึ่งย่านนี้จะคึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงช่วงค่ำกันเลยทีเดียว
ข้อมูลควรรู้
วันและเวลา : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น.
ที่ตั้ง : 94 Wausan-ro, Mapo-gu
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี HONGIK UNIV. ทางออกหมายเลข 9 แล้วเดินต่อประมาณ 600 ม.

 

สำหรับ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำในกรุงโซลที่เที่ยวล่าสุดได้พาไปชมนั้นบอกได้เลยว่าเป็นสถานที่ที่มีความ โดดเด่นไม่แพ้ใคร ถือเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ทุกคนไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวเกาหลีใต้ โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายรูปแนะนำว่าให้ปักหมุดไว้ในลิสต์สถานที่ที่ต้องแวะไปเยือนได้เลย