ธนาคารกรุงเทพ จัด ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2561’ ครั้งที่ 10

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี จัดงาน ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2561’ ครั้งที่ 10 ให้ลูกค้า พนักงาน และประชาชนผู้ที่สนใจได้ชม ชิม และช้อปกับมหกรรมสินค้าคุณภาพเยี่ยมในราคาพิเศษ จากผู้ประกอบการสมาชิกชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี ณ บริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม

วีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะประธานจัดงาน เปิดเผยว่า ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์’ เป็นงานแฟร์ประจำปีที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2552 โดยความคิดริเริ่มของท่านอดีตประธานกรรมการบริหารโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสมาชิกชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี

โดย ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2561’ นับเป็นการจัดครั้ง 10 เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพเยี่ยมในราคาพิเศษ จากโรงงานของผู้ประกอบการสมาชิกชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี จำนวนมากกว่า 200 รายการ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์มือถือ ชุดเครื่องนอน กระเป๋าเดินทาง รองเท้าแบรนด์ดัง อาหารทะเลแช่แข็ง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และอีกมายมาย ในราคาพิเศษแต่คุณภาพสุดคุ้ม รวมถึงของสมนาคุณต่างๆ อีกหลากหลายรายการ โดยธนาคารได้อำนวยความสะดวกเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าด้วยบริการรับชำระผ่านระบบ QR Code เพื่อร่วมขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสด นอกจากนี้ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ต จาก DUAL ELVIS เพื่อสร้างความบันเทิงภายในงาน

 

“‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์’ กลายเป็นงานแฟร์ที่ลูกค้าในวงกว้างรอคอย และพบว่ายอดจำหน่ายสินค้าของร้านค้าต่างๆที่ร่วมออกบูธมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลให้มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสนใจเข้าร่วมออกบูธเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย โดยในปี 2561 นี้ มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับการคัดสรรร่วมออกบูธจำนวน 73 บริษัท และมีสินค้าครอบคลุมทุกประเภททั้งสินค้าอุปโภคและบริโภคกว่า 200 รายการ สำหรับสินค้าคุณภาพหลากหลายรายการ ที่ได้รับความนิยมจากนักช้อป ได้แก่ กระเป๋า HUSKIES BRAND ชุดผ้าปูที่นอน PASAYA ของใช้ครัวเรือนชุดพลาสติก Super Lock รองเท้า Saramanda และอื่นๆ อีกมากมาย ที่พบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งกลุ่มลูกค้า พนักงาน และประชาชนตลอดการจัดงานที่ผ่านมา” วีระศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารเล็งเห็นถึงความสำคัญของภาคธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) และกำหนดนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการ SME เพื่อมุ่งสู่ Smart SME อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและสร้างความเข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการ SME เติบโตได้อย่างยั่งยืน ด้วยการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ รวมถึงการจัดสัมมนาให้ความรู้ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศไทยสามารถพัฒนาและก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง

 

โดยได้ก่อตั้งชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร รวมถึงร่วมมือกันต่อยอดและขยายศักยภาพธุรกิจเอสเอ็มอีสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นกลไกช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศต่อไป โดย ‘บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์’ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอีประจำปีที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดมา.