‘ครบ จบในที่เดียว’ OfficeMate พันธมิตรที่ธุรกิจต้องการ

ธุรกิจค้าปลีกเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 โดยตรง ซึ่งภายใต้วิกฤตที่รุนแรงในระดับโลกครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ที่มาพร้อมโอกาสในการปรับตัวของธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ รวมไปถึงบริษัท ออฟฟิศเมท (ไทย) จำกัด ซึ่งแม้จะชื่อ “ออฟฟิศเมท” แต่ก็ได้ก้าวข้ามขอบเขตของการเป็นผู้นำค้าปลีก “อุปกรณ์ออฟฟิศ” สู่การขายทุกอย่างที่ธุรกิจต้องการแบบมีครบจบไว ด้วยช่องทาง Omni Channel และระบบจัดซื้อออนไลน์เพื่อธุรกิจยุคดิจิทัล

ออฟฟิศเมท แตกไลน์สินค้าและบริการสู่ “Beyond Office” รับเทรนด์การทำงานและธุรกิจยุค Next Normal! คุณจิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ออฟฟิศเมท (ไทย) จำกัด เผยว่า ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 หลายๆ ธุรกิจต่างเผชิญกับความไม่แน่นอน ออฟฟิศเมท ซึ่งทำธุรกิจในลักษณะองค์กรกับองค์กร (B2B) เป็นหลัก ก็พบว่า ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป การทำงานในยุค Next Normal เป็นแบบ Hybrid Workplace ผสมผสานระหว่างที่ออฟฟิศกับที่บ้านมากขึ้น ออฟฟิศเมทได้ปรับตัวขยายสินค้าและบริการในส่วนที่เป็น “Beyond Office” ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มแบบ One Stop Destination ด้วยสินค้ากว่า 100,000 รายการ ที่เลือกสรรมาแล้วว่าคุณภาพดี มีความน่าเชื่อถือ พร้อมตอบทุกโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน ที่ออฟฟิศ ที่โรงงาน หรือแม้คุณจะทำธุรกิจอะไร จะร้านอาหารโรงแรม โรงพยาบาล หรือโรงเรียน ก็สามารถมาที่เราได้

ช้อปง่าย สะดวกทุกที่ทุกเวลากับช่องทาง Omni Channel คุณจิตรลดา เผยว่า ออฟฟิศเมท ในวันนี้มีความ Omni Channel สูงมาก เรามีช่องทางที่หลากหลาย เข้าถึงได้ง่ายทั่วประเทศในทุกสถานการณ์ ต่อให้ร้านต้องปิด แต่ช่องทางอื่นๆ ก็สามารถสร้างรายได้ได้ ซึ่งตอนนี้ช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์ รวมถึงช่องทางใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Line, Drive Thru หรือ GrabMart มีสัดส่วนรวมกันมากกว่า 50% แล้ว ตรงนี้สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์การช้อปที่เปลี่ยนแปลงไปและมีความเฉพาะตัวมากขึ้น และแม้ร้านจะปิดคนมาเดินไม่ได้ แต่เราก็สามารถเปลี่ยนร้านเป็นฮับกระจายสินค้าได้

ออฟฟิศเมทตอบรับ Digital Transformation มุ่งให้บริการระบบจัดซื้อออนไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรยุคใหม่ ในช่วงที่ผ่านมา ช่องทางการบริการผ่านระบบจัดซื้อออนไลน์สำหรับองค์กร (e-Procurement) เป็นอีกหนึ่งเสาการเติบโตที่สำคัญ ได้รับการตอบรับที่ดีจากองค์กรชั้นนำในไทย ด้วยการให้บริการแบบ Professional S2P (Source to Pay) Platform ที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการจัดหา สั่งซื้อ ชำระเงิน สามารถอนุมัติการสั่งซื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบ Online 24 ชม. และสามารถเชื่อมต่อกับ ERP หรือระบบ Procurement ระดับโลก เช่น SAP, ORACLE และ COUPA ช่วยลดเวลา ลดขั้นตอน ลดงานเอกสาร และประหยัดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในกระบวนการจัดซื้อ รวมทั้งมีระบบ Smart Report ช่วยในการตรวจสอบและควบคุมค่าใช้จ่าย

e-Procurement ช่วยลูกค้าองค์กรลดต้นทุน คุมค่าใช้จ่าย เพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจคุณออฟฟิศเมทพัฒนาระบบจัดซื้อออนไลน์สำหรับองค์กร (e-Procurement) ให้รองรับความต้องการที่แตกต่างขององค์กรที่มีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ฟิตกับกระบวนการทำงานภายในและนโยบายการอนุมัติขององค์กรคุณ โดยเน้นเรื่องการช่วยลดต้นทุน คุมค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจแบบออนไลน์ โดยเจ้าของธุรกิจหรือจัดซื้อส่วนกลางสามารถสร้างแคตตาล็อกหรือกำหนดรายการสินค้าเฉพาะขององค์กรคุณภายใต้ราคาตามที่ตกลงกัน เพื่อให้กลุ่มบริษัทในเครือ หรือแผนกต่างๆ ในบริษัทเลือกซื้อสินค้าตามรายการที่กำหนด ช่วยคุมงบประมาณการสั่งซื้อได้เป็นรายเดือน ไตรมาส หรือรายปี อีกทั้งยังมีเครดิตเทอมช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจคุณ

นอกจากนี้ ออฟฟิศเมท ยังมีการลงทุนในคลังสินค้า Automation สามารถ Fulfill สินค้าข้ามคืน และจัดส่งสินค้ารวดเร็วภายในวันทำการถัดไป ทำให้ลูกค้าประหยัดต้นทุน เพราะเงินไม่มาจมกับค่าสินค้าที่ต้องจัดเก็บ ไม่ต้องสต็อกของ ไม่ต้องลงทุนเช่าห้องหรือคลังจัดเก็บ ต้องการใช้สินค้าเมื่อไรก็สั่ง มั่นใจว่าได้ของเร็ว ทันใช้

ในปี 2022 ออฟฟิศเมท พร้อมยกระดับประสบการณ์การช้อปสำหรับองค์กรยุคใหม่ ด้วยระบบจัดซื้อออนไลน์เวอร์ชั่นใหม่ ที่ตอบโจทย์องค์กรมากที่สุด มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ และสิทธิประโยชน์แบบ Exclusive เปิดให้ใช้งานได้ฟรี! หรือหากบริษัทใดมีระบบจัดซื้อของตัวเอง ใช้ SAP, ORACLE หรือ COUPA เราสามารถ Plug in ได้ สนใจติดต่อ Contact Center 1281