‘AIS eSports’ จัดงาน ‘มหรสพบัวเขียว’ ส่งฮีโร่สัญชาติไทยคนแรกลง ‘Overwatch 2’ ตอกย้ำภารกิจสร้างคอมมูนิตี้เหล่าเกมเมอร์

หลังจากที่ AIS eSports ประกาศความร่วมมือทำงานกับ Blizzard Entertainment ผู้พัฒนาเกมระดับโลก ในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้มีความแข็งแกร่ง ผ่านการสร้างกิจกรรมและคอนเทนต์ที่หลากหลายรูปแบบ เริ่มต้นด้วยเปิดตัวซีซันใหม่ที่มาพร้อมกับตัวฮีโร่คนไทยในเกมตัวแรกในโลก Overwatch 2 กับ ‘นิรันดร์ พฤกษามณี’ ฮีโร่สายซัพพอร์ตสัญชาติไทยคนแรก ในงาน ‘มหรสพบัวเขียว’ ครั้งแรกของไทยที่มีการจัดกิจกรรมและรวมพลเหล่าเกมเมอร์สาวก verwatch 2 โดยภายในงานได้ดึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมตัวตึงระดับประเทศอย่าง oPuTo และ Teetawat พร้อมด้วยเจ้าของเสียงพากย์ฮีโร่สายซัพพอร์ตอย่าง น้องภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน เกมเมอร์ตัวจริงที่มาเข้าร่วมงานมหรสพบัวเขียว นับเป็นการตอกย้ำถึงภารกิจในการสร้างคอมมูนิตี้ของเหล่าเกมเมอร์

นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการสร้างคอมมูนิตี้ของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตต้องเกิดขึ้นจากการทำงานอย่างต่อเนื่อง และมีความหลากหลายของกิจกรรม รวมถึงต้องเข้าไลฟ์สไตล์ของ Ecosystem ของกลุ่มคนที่เข้ามาอยู่ในคอมมูนิตี้ ทั้งผู้เล่น ผู้พัฒนาเกม สตรีมเมอร์ นักพากย์ แพลตฟอร์ม ดีไวซ์ หรือแม้แต่ผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งการจัดงานมหรสพบัวเขียวในครั้งนี้ ก็เป็นการตอกย้ำว่า AIS พร้อมทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างคอมมูนิตี้ผ่านการจัดกิจกรรมที่มีความหลากหลายรูปแบบ และถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีการจัดกิจกรรมรวมพลสาวกเกม Overwatch 2 ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าเกมเมอร์มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ AIS eSports Studio อย่างล้นหลาม”

“โดยภายในงานมหรสพบัวเขียวเราได้จัดเต็มกิจกรรมให้เหล่าเกมเมอร์ให้มาเข้าร่วม ทั้งการแข่งขัน สิทธิพิเศษในการรับของพรีเมียม หรือแม้แต่การร่วมเล่นเกมกับ Pro Player ชื่อดังอย่าง oPuTo และ Teetawat นอกจากนี้เรายังได้น้องภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน เกมเมอร์ตัวจริงที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในฐานะเจ้าของเสียงพากย์ นิรันดร์ พฤกษามณี ฮีโร่สายซัพพอร์ตสัญชาติไทยที่เปิดตัวในซีซันนี้อีกด้วย

สุดท้ายต้องขอขอบคุณ Blizzard ที่มองเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของตลาดเกมในประเทศ และร่วมกันทำงานเพื่อผลักคอมมูนิตี้ของคนเล่นเกมให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเราเชื่อว่าการทำงานในครั้งนี้จะเป็นฟันเฟืองสำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของไทยได้อย่างแน่นอน” นางสาวรุ่งทิพย์ กล่าวทิ้งท้าย