เปิดเบื้องหลังครั้งสำคัญ!! SCB 10X กับภารกิจทะยานสู่ดวงจันทร์

หากจะพูดถึงองค์กรของไทยที่มีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เชื่อว่าบริษัท ธนาคารไทยพาณิชย์  จำกัด (มหาชน) จะเป็นหนึ่งในองค์กรที่ทุกคนพูดถึง ต้องบอกว่าในปีนี้พวกเขาได้มีย่างก้าวที่สำคัญเกิดขึ้นกับองค์กรนั่นก็คือการเปลี่ยนตัวเองจากแค่การดำเนินธุรกิจธนาคารและการเงิน ไปสู่การบริษัท โฮลดิ้งคอมพานี ภายใต้ชื่อ SCB 10X

โดย SCB 10X จะมุ่งลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยดิจิทัลเทคโนโลยี ด้วยเป้าหมายสร้างธุรกิจที่มีขีดความสามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Opportunities) เพื่อเป็น Growth Engine ใหม่ของธนาคารและเป็นตัวหลักในระยะยาว  ผ่าน 3 เสาหลักสำคัญของการดำเนินธุรกิจ ได้แก่ Venture Builder (ร่วมสร้าง), Strategic Investment and Partnership (ร่วมมือ) และ Venture Capital (ร่วมลงทุน) ภายใต้ภารกิจที่เรียกว่า “Moonshot Mission” คือ การคิดและทำในสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน มองเห็นความต้องการของตลาดในอนาคต และนำพาองค์กรไปถึงจุดนั้นก่อนใคร

โดยผู้ร่วมอุดมการณ์ 3 แบบที่ทาง SCB 10X มองหา

1.Potential Founder ผู้ที่มีไอเดียดีๆ  ที่ต้องการแรงสนับสนุนผ่าน Infrastructure ของบริษัทและเงินลงทุน

2.Venture Builder มองหาการลงทุนในบริษัท Tech Company และ Startup ทั่วโลก

3.มองหาพนักงานที่มี Mindset มี Attitude  ที่ก้าวไปข้างหน้า กล้าเสี่ยง กล้าล้มเหลว อยากร่วมสร้างธุรกิจมีความฝันและพร้อมก้าวเดินไปด้วยกัน

ต้องบอกว่า SCB 10X คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของธนาคารไทยในการก้าวออกจากการดำเนินธุรกิจแบบเดิม ๆ ไปสู่โอกาสที่ใหม่และใหญ่กว่าเดินเพื่อประเทศไทย สังคมไทย และคนไทยอย่างแท้จริง

หากใครสนใจอยากฟังเรื่องราวต่าง ๆ ของ SCB 10X ว่ามีอะไรมีอะไรเจ๋ง ๆ อีกนอกเหนือจากนี้ เราขอแนะนำเลยว่าต้องเข้าฟังงานสัมมนา THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION WEEK 2021 แบบชนิดห้ามพลาดโดยทุกประการทั้งปวง ซึ่งงานจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 26 ตุลาคม 2564 นี้ในรูปแบบ Visual

โดยในงานนี้จะพบกับทางวิทยากรจากทาง ธนาคารไทยพาณิชย์  จำกัด (มหาชน) อย่าง คุณสีหนาท  ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ดร.นเรนทร์ ชุติจิรวงศ์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ดีลอยท์ ประเทศไทย และนางสาวขนิษฐา สหเมธาพัฒน์ จากทางกรมสรรพากร ซึ่งจะมาพูดภายใต้หัวข้อ “Case study : Transforming the business to digital company with digital framework” “กรอบแนวคิดในการปรับเปลี่ยนสู่องค์กรดิจิทัล”

ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาได้ที่

https://seminar.thailanddt.com/seminar/main_map

 

#Businessplus #Business+ #นิตยสารBusinessplus #THAILANDDIGITALTRANSFORMATIONWEEK2021

#THAILANDDIGITALTRANSFORMATIONAWARDS2021