เปลี่ยนแล้วรวย by TCDC

99 % ของอุตสาหกรรมทำเงินในประเทศไทย คือ ธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) ขนาดกลางและขนาดย่อม เราจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้ประกอบการกลุ่มนี้มีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและการจ้างงานของประเทศ

เพราะเล็งเห็นความสำคัญของ SMEs ที่มีต่อเศรษฐกิจไทย ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC ได้จัดโครงการสุดชิค CHANGE SMEs: เปลี่ยนแล้วรวย เพื่อติดอาวุธทางปัญญา แนะทางแก้ไขปัญหาธุรกิจ รวมถึงแนะนำนักออกแบบที่เหมาะสมให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย

ล่าสุด เฟซบุ๊ก TCDC ได้ปล่อยโฆษณาไวรัลเปิดตัวโครงการ ภายใต้ชื่อ “เปลี่ยนแล้วรวย: คนทรงเจ้าเงินล้าน!” ที่รับรองว่า เมื่อได้ชมแล้ว จะต้องอมยิ้มไปกับไอเดียดี ๆ  ที่บอกผ่านคลิป 3.56 นาที เพื่อให้ผู้ประกอบการและคนทั่วไปสามารถเข้าถึงและเรียนรู้การเปลี่ยนธุรกิจไปกับ ลุงสมาน ตาลเหือด นั้นเอง

TCDC02
ลุงสมาน ตาลเหือด

อย่างไรก็ดี โครงการ ‘CHANGE SMEs: เปลี่ยนแล้วรวย’ ทั้งหมดมี 5 กิจกรรม ได้แก่

  1. ดูแล้วรวย คลิปวิดีโอที่เล่าถึงการพัฒนาธุรกิจในแบบดูสนุก ย่อยง่าย
  2. ฟังแล้วรวย ฟังแนวคิดจาก 11 เจ้าของธุรกิจ SMEsผู้ประสบความสำเร็จ
  3. ถามแล้วรวย รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มาให้คำปรึกษาทั้งหมด 5 หัวข้อได้แก่ แบรนด์ดิ้ง, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การออกแบบบรรจุภัณฑ์, โมเดลธุรกิจ และการหาทุน (30 นาทีต่อหนึ่งธุรกิจ)
  4. เรียนแล้วรวย ติวเข้มความรู้ด้านกลยุทธ์การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบธุรกิจ ทั้งในส่วนของภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
  5. ทำแล้วรวย ทำจริงกับเวิร์คช็อปที่จะเน้นการทำงานจริง บนโจทย์จริง เริ่มตั้งแต่ service design, ขั้นตอนการสร้างแบรนด์กับ Baramizi Group รวมถึงการเรียนรู้ทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อปกป้องแบรนด์และผลิตภัณฑ์

มาเปลี่ยนธุรกิจไปกับ TCDC ได้แล้ววันนี้ …

 

 

ที่มา : เว็บไซต์ changesmes.tcdc