เปิดโรงงานตะวันแดง1999 ชมสายการผลิตสุราขาวตะวันแดง

เปิดโรงงานตะวันแดง1999 ไขความลับโรงงานสุราขาวตะวันแดง

ในช่วงที่ผ่านมา บริษัท คาราบาวแดง มีข่าวคราวเล่นใหญ่เป็นที่พูดถึงให้ได้ยินกันบ่อยๆ ล่าสุด ทุ่มงบกว่า 3000 ล้านบาท ปลุกปั้นธุรกิจใหม่ กับโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ผู้บริหาร เสถียร เศรษฐสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทตะวันแดง1999 จำกัด เคลมว่าทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

 

ส่วนจะทันสมัยที่สุด ครบวงจรที่สุด อย่างที่พูดหรือไม่ บิสิเนสพลัสขออาสา พาไปเปิดโรงงานตะวันแดง 1999  เยี่ยมชมสายการผลิต ที่นี่ก่อนใคร

 

สุราขาวตะวันแดง

โรงงานตะวันแดง 1999 เมกะโปรเจ็กใหม่ของทีมผู้บริหารคาราบาวกรุ๊ปนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท ตะวันแดง 1999จำกัด ซึ่งแยกออกมาจากคาราบาวกรุ๊ป โดยมี เสถียร เศรษฐสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทตะวันแดง 1999 จำกัด ถือหุ้น 50%

 

โรงงานแห่งนี้ ตั้งอยู่ใน อ หันคา จ ชัยนาท บนพื้นที่กว่า 816 ไร่ ภายใต้แนวคิด Factory Resort ที่มีพื้นที่สีเขียวภายในโรงงาน โดยใช้นวัตกรรมการหมัก กลั่น ผลิตสุรา ด้วยเทคโนโลยีจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย มีการควบคุมการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (100% Fully Automated)

 

นอกจากนี้ยังได้ทีมผู้เชี่ยวชาญการหมักบ่มสุรากลั่นกว่า 30 ปี มาร่วมทีม ทำให้โรงงานตะวันแดง 1999 เป็นโรงงานผลิตสุราครบวงจรที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียนในขณะนี้ ด้วยกำลังการผลิต แอลกอฮอล์ 95% มากถึง 150,000 ลิตรต่อวัน รองรับการผลิตสุราครบวงจรทุกประเภท ได้แก่ สุราขาว สุราสี วิสกี้ บรั่นดี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทอื่นๆ

สุราขาวตะวันแดง

โดยโรงงานแห่งนี้จะเริ่มผลิตในส่วนของสุราขาวกลั่น ชนิด 28 ดีกรี,30 ดีกรี,35 ดีกรี และ 40 ดีกรี ภายใต้แบรนด์ “ตะวันแดง”

 

ทราบรายละเอียดคร่าวๆกันแล้วก็ถึงเวลาเยี่ยมชมสายการผลิตกันบ้าง เริ่มกันจากที่ตั้งโรงงาน ซึ่งต้องบอกว่ากว่าทีมงานจะเข้ามาถึงตัวโรงงานได้ มีความยากลำบากพอสมควรเพราะ ตั้งอยู่ กลางทุ่งนาป่าเขาออกห่างจากชุมชนมากพอสมควร โดยสองข้างทาง เต็มไปด้วยทุ่งนา ไร่อ้อย และ ไร่มันสำปะหลัง ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสุราขาวกลั่น ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่น่าสนใจไม่น้อย

สุราขาวตะวันแดง

ภายในโรงงานมีการขุดบ่อขนาดใหญ่จำนวน 3บ่อ ความจุ 5แสนลูกบาศก์เมตร สามารถสำรองการผลิตได้ถึง6เดือน โดยวางท่อและสูบน้ำจากแม่น้ำท่าจีน สำหรับใช้ในสายการผลิต และใช้ในการดับเพลิงกรณีเกิดเพลิงไหม้ เพราะโรงงานสุราก็แน่นอนว่าจัดเป็นวัตถุไวไฟชั้นดี

สุราขาวตะวันแดง

ในการจัดวางโรงงานเป็นการจัดวางลำดับการผลิตจากข้างในออกข้างนอก โดย ขั้นแรกของการผลิตจะอยู่ด้านในสุด นั่นก็คือ โรงกรองน้ำ ที่จะทำหน้าที่กรองน้ำจากแม่น้ำท่าจีนให้เป็นน้ำดีเพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานผ่านระบบท่อ

 

ต่อมาคือแทงค์ โมลาจ ซึ่งสามารถหมักและกักเก็บวัตถุดิบ กากน้ำตาลหรือโมลาจได้ถึง 1 ล้านกิโลกรัมเลยทีเดียว

สุราขาวตะวันแดง

ในส่วนถัดมาคือ โรงบ่มสุราซึ่งใช้ระบบออโตเมตริกควบคุม 100%  และเดินเครื่อง ตลอด 24ชม. ซึ่งเปิดใช้งานเพียงเฟสเดียวเท่านั้น

 

และอาคารสุดท้ายที่อยู่ด้านหน้าเป็นแบ่งป็นห้องผสม ที่สามารถผสมได้สุราได้ทุกเซกเมนต์ โดยมีห้องวิจัยคอยควบคุมคุณภาพ ก่อนจะส่งบรรจุลงขวด และหีบห่อ ในห้องถัดไป

 

สุราขาวตะวันแดง

โรงงานแห่งนี้เดินเครื่องการผลิตและจัดจำหน่ายมาแล้วกว่า 2 เดือน ซึ่งผู้บริหารเคลมอีกว่า ผลตอบรับดีมาก เพราะโรงงานมีคุณภาพ สุรารสชาติดี และที่สำคัญราคาถูกกว่าท้องตลาด ในปริมาณที่เท่ากัน  ส่วนรสชาติจะเยี่ยมแบบที่ผู้บริหารเคลมไว้รึเปล่า คงต้องปล่อยเป็นหน้าที่ผู้บริโภคจะตัดสินกันเองแล้วนะคะ

 

ชมภาพโรงงานแบบเต็มๆได้เลย