ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

BBL ขยายสาขาใหม่ในเมืองลาว

วันนี้ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ฉลองความสำเร็จ เปิดสาขาใหม่ !! ที่ปากเซ ด้านผู้บริหารแบงก์ตั้งเป้าขยายบริการเอาใจลูกค้าสู่ลาวตอนใต้ในพื้นที่สาม เหลี่ยมมรกต ซึ่งอยู่ระหว่างสปป.ลาว, เวียดนาม และกัมพูชา

ด้วย ความที่เศรษฐกิจสปป.ลาว กำลังจะเปลี่ยนจากระบบเศรษฐกิจสังคมนิยมเป็นเศรษฐกิจการตลาดเสรีมากขึ้น ประกอบกับรัฐบาลสปป.ลาว หันมาให้ดึงดูดบริษัทต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศมากขึ้น

เพื่อ ก้าวกระโดดไปพร้อมกับเศรษฐกิจ สปป.ลาวที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และสานต่อความสำเร็จจากสาขาเวียงจันทน์ที่เปิดให้บริการมากว่า 22 ปี ธนาคารกรุงเทพไม่ลังเลที่จะเปิดสาขาใหม่ลำดับที่ 2 เพิ่มเติมในปากเซ ซึ่งเป็นพื้นที่ทางตอนใต้ของสปป.ลาว เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่และขยายธุรกิจให้ครอบคลุมลูกค้ากลุ่มนักลงทุนอีก ด้วย

ขณะที่ผู้บริหารหนุ่มคนเก่งอย่าง ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อสานต่อความสำเร็จจากสาขาเวียงจันทน์ที่เปิดให้บริการมากว่า 22 ปี ธนาคารกรุงเทพ สาขาปากเซ ณ แขวงจำปาสัก ซึ่งเป็นสาขาในต่างประเทศแห่งใหม่ ลำดับที่ 32 และสาขาลำดับที่ 2 ในสปป.ลาว พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ( 5 มกราคม 2559) โดยมีสมโชค วรคุณพิสิฐ เป็นผู้จัดการสาขา

และด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุม 15 เขตเศรษฐกิจสำคัญทั่วโลก โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียนที่มีเครือข่ายสาขาครอบคลุม 9 ใน 10 ประเทศสมาชิก ชาติศิริ เชื่อมั่นว่า นี่เป็นความก้าวหน้าอีกระดับหนึ่งของการขยายธุรกิจ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของเราที่มุ่งเน้นขยายธุรกิจให้เติบโตไปพร้อม ๆ กับลูกค้า

อย่างไรก็ดี บิสิเนสพลัสขอแสดงความยินดีกับสาขาใหม่ลำดับที่ 2 ในสปป.ลาว ของธนาคารกรุงเทพมา ณ ที่นี้ด้วยครับ