เนสเล่

เนสท์เล่ เบรกฟาสต์ ซีเรียล ชูกลยุทธิ์อาหารสุขภาพแห่งทศวรรษ

เนสท์เล่ เบรกฟาสต์ ซีเรียล ประกาศกลยุทธ์ “โฮลเกรน นัมเบอร์ วัน” สร้างซีเรียลมื้อเช้า สู่เทรนด์อาหารสุขภาพแห่งทศวรรษ

 

เนสท์เล่ เบรกฟาสต์ ซีเรียล ปักธง โฮลเกรน เจเนอเรชั่นประกาศกลยุทธ์ โฮลเกรน นัมเบอร์ วันสร้างสรรค์ซีเรียลมื้อเช้า สู่อาหารสุขภาพแห่งทศวรรษ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซีเรียลมื้อเช้าที่ครองใจเด็กทั่วโลกของโกโก้ครั้นช์ที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดควบคู่กับเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โฮลเกรนซีเรียลให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเด็กรุ่นใหม่เลือกซีเรียลโฮลเกรนเป็นหนึ่งในเมนูโปรดมื้อเช้า มั่นใจภายในสิ้นปีสามารถผลักดันยอดขายโตได้ไม่น้อยกว่าเลข 2 หลัก

 

จอห์น อาธานาตอส ผู้อำนวยการระดับสากลด้านโภชนาการ การกำกับดูแล และกิจการสัมพันธ์ อาหารเช้า เนสท์เล่ ซีเรียล (CPW สวิตเซอร์แลนด์) เปิดเผยว่า ในปี 2015 ที่ผ่านมา มียอดการบริโภค อาหารเช้า เนสท์เล่ ซีเรียลในแต่ละวันทั่วโลกมากกว่า 37 ล้านหน่วยบริโภค (Serving)

 

อาหารเช้าซีเรียลได้รับความนิยม รวมไปถึงการดัดแปลงเมนูเพิ่มเติม จนกลายเป็นเมนูหลักบนโต๊ะอาหาร สะท้อนถึงพฤติกรรม การบริโภคอาหารเช้าของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ผลิตภัณฑ์ซีเรียลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น ในการเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการและสามารถเตรียมได้ง่าย วันนี้อาหารเช้าไม่ได้เป็นเพียงแค่มื้ออาหาร แต่ให้พลังงานสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ โดยเฉพาะสำหรับเด็ก ๆ ซึ่งต้องการพลังงานสำหรับทำกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และนั่นเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงใจมากยิ่งขึ้น

 

เนสท์เล่
จอห์น อาธานาตอส ผู้อำนวยการระดับสากลด้านโภชนาการ การกำกับดูแล และกิจการสัมพันธ์ อาหารเช้า เนสท์เล่ ซีเรียล (CPW สวิตเซอร์แลนด์)

 

นายจอห์น กล่าวและเสริมว่า เพื่อการส่งเสริมการมีสุขภาพที่แข็งแรงให้กับเด็ก ๆ ซึ่งจะเติบโตไปเป็นพลโลกที่มีคุณภาพในอนาคต เราจึงได้กำหนดเป้าหมายของการสร้างโฮลเกรน เจเนอเรชั่นด้วยการเริ่มต้นจากการสนับสนุนให้ผู้บริโภครับประทานซีเรียลโฮลเกรนใน 1 มื้อต่อวัน ภายใต้กลยุทธ์ โฮลเกรน นัมเบอร์ วันเพื่อส่งต่อผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียลโฮลเกรนที่มีธัญพืชเต็มเมล็ดเป็นส่วนผสมหลัก ให้แก่ครอบครัวยุคใหม่ในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก

 

เนสท์เล่
เดวิด คาร์เตอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย หน่วยธุรกิจอาหารเช้าซีเรียลภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด

 

เดวิด คาร์เตอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย หน่วยธุรกิจอาหารเช้าซีเรียลภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ซีเรียลที่วางจำหน่ายในท้องตลาดจะมีส่วนผสมหลักที่แตกต่างกัน แต่ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีโฮลเกรน หรือธัญพืชเต็มเมล็ดเป็นส่วนผสมหลัก เนื่องจากโฮลเกรนเป็นธัญพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีหลายข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการให้เลือกบริโภคอาหารที่ทำจากโฮลเกรนมากกว่าธัญพืชที่ผ่านการขัดสีแล้ว

 

แนวโน้มดังกล่าวสอดคล้องกับผลการสำรวจพฤติกรรมการบริโภคอาหารเช้าซีเรียลโฮลเกรนของเด็กในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซียจำนวนรวม 9,266 คน ซึ่งพบว่า เด็กมาเลเซียที่มีอายุ 6 – 12 ปี ร้อยละ 69 กินอาหารเช้าซีเรียล ขณะที่ร้อยละ 19 เลือกกินฮอตซีเรียล (ซีเรียลชงร้อน) ร้อยละ 9 กินบิสกิต ร้อยละ 2 กินขนมปัง และกินอาหารประเภทอื่นเพียงร้อยละ 1 ขณะที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่มีอายุ 13 – 17 ปี ร้อยละ 57 กินอาหารเช้าซีเรียล ร้อยละ 25 กินฮอตซีเรียล (ซีเรียลชงร้อน) ร้อยละ 11 กินบิสกิต ร้อยละ 5 กินขนมปัง ร้อยละ 2 กินอาหารประเภทอื่น และมีเพียงร้อยละ 1 ที่กินข้าว ส่วนเด็กในสิงคโปร์เลือกทานขนมปังเป็นอาหารเช้าคิดเป็นร้อยละ 50 ก๋วยเตี๋ยวหรือพาสต้าร้อยละ 19 และอาหารเช้าซีเรียลร้อยละ 14

เนสท์เล่

 

จากผลสำรวจความคิดเห็นของคุณแม่ชาวไทยซึ่งเป็นผู้หญิงทำงานในสัดส่วนร้อยละ 71 และเป็นผู้เตรียมอาหารเช้า พบว่า 3 เหตุผลหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกอาหารเช้าชนิดใดให้ลูก คือ สะดวกและใช้เวลาเตรียมน้อย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 สามารถนำไปกินระหว่างการเดินทางได้ร้อยละ 13 และมีคุณค่าทางโภชนาการร้อยละ 12 และด้วยพฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ประกอบกับการให้ความสำคัญต่อการมีสุขภาพที่ดีในระยะยาวของผู้บริโภค ทำให้โฮลเกรนธัญพืชเต็มเมล็ดได้ถูกเลือกให้เป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ อาหารเช้าซีเรียล ครอบคลุมแบรนด์หลักที่ครองมาร์เก็ตแชร์สูงในตลาดอาหารเช้าซีเรียลสำหรับเด็ก เช่น โกโก้ครั้นช์ คอร์นเฟลกส์ ฮันนี่สตาร์ส ไมโลซีเรียล ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต

 

การขับเคลื่อน โฮลเกรน นัมเบอร์ วันเพื่อให้เข้าถึงและเสริมสร้างกลุ่มเป้าหมายสู่ โฮลเกรน เจเนอเรชั่นที่แข็งแกร่ง บริษัทฯ ได้เน้นการจัดกิจกรรมการตลาดในหลากหลายช่องทาง ครอบคลุมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในร้านค้า การแจกตัวอย่างสินค้า กิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ร่วมด้วยการสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเช้าซีเรียลโฮลเกรน รวมถึงวิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โฮลเกรนคุณภาพชนิดต่างๆ ผ่านการทำเวิร์คช็อปอย่างต่อเนื่อง อันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคซีเรียลโฮลเกรน เป็นเมนูอาหารเช้าในที่สุด และด้วยกลยุทธ์นี้ก็ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถผลักดันยอดขายให้มีอัตราการเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 2 หลักในสิ้นปี 2559 นี้เดวิด กล่าวปิดท้าย