โดนัลด์ ทรัมป์ นอนมา!! หลังคะแนนความนิยมพุ่งแตะ 47% ด้าน ‘โจ ไบเดน’ คะแนนร่วงต่ำสุดนับตั้งแต่เป็นผู้นำมา

ท่ามกลางสถานการณ์โลกอันร้อนกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นยูเครนที่ตอนนี้กำลังเต็มไปด้วยข้อมูลจำนวนมากซึ่งทำให้คนทั่วไปสับสนจนไม่เข้าว่าจริง ๆ แล้วเรื่องของยูเครนไปถึงไหนแล้ว เพราะข่าวปลอม ข่าวปล่อย โฆษณาชวนเชื่อมันเยอะเหลือเกิน ทำให้คนตามข่าวถึงกับมึนไปเลยทีเดียว แม้ในความเป็นจริงหากตรวจสอบข่าวจากทุกสำนักแบบรอบด้านก็จะพบว่า รัสเซียที่นำโดยประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้อย่างอยู่หมัดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสงครามภายในยูเครนเอง หรือจะเป็นการรับมือการแซงก์ชั่นทางเศรษฐกิจการเงินที่นำโดยสหรัฐฯ อังกฤษ และกลุ่มพันธมิตรของพวกเขา ทางรัสเซียก็แก้เกมได้อย่างน่าสนใจจนตอนนี้ถือว่าอยู่ในสถานะถือไพ่เหนือกว่าเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

ขณะที่กลุ่มฝั่งโลกตะวันตกที่รวมหัวกันไปโจมตีรัสเซีย กำลังเจอศึกหนักจากภายในเสียเอง เพราะสงครามและการแซงก์ชั่นที่พวกเขาทำ กลายเป็นไปกดดันให้เศรษฐกิจของพวกเขาแย่หนักซะเอง เพราะหลายประเทศในยุโรปพึ่งพาพลังงานจากรัสเซียค่อนข้างมากถึงมากที่สุด เมื่อไม่มีพลังงานจากรัสเซียก็ย่อมทำให้ต้นทุนราคาพลังงานพุ่งสูงขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ ตรงนี้ได้ไปกดดันให้ค่าเงินของทั้งดอลลาร์สหรัฐและยูโรเสื่อมลงจนสร้างปัญหาเงินเฟ้อตามมา และประชาชนก็จะเดือดร้อนในที่สุด

และประเด็นตรงนี้เองที่ทำให้ล่าสุดคะแนนเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ร่วงแบบไม่มีหูรูด เพราะจากการสำรวจล่าสุดของ Harvard CAPS-Harris ในช่วงวันที่ 23-24 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา คะแนนความนิยมของลุงโจอยู่ที่ 41% เท่านั้น สวนทางกับคู่รักคู่แค้นอย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันที่คะแนนความนิยมสวยงามที่ 47% ซึ่งถ้าทีมงานของโจ ไบเดน ยังหาทางแก้ไขสถานการณ์เงินเฟ้อที่หนักที่สุดในรอบ 40 ปีนี้ไม่ได้ แนวโน้มที่ ทรัมป์ จะมาวินในการเลือกตั้งปี 2024 ก็มีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียว

โดยการสำรวจครั้งยังระบุอีกว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ นาทีนี้ถือเป็นตัวเลือกอันดับที่หนึ่งของทางพรรครีพับลิกันที่จะลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีในครั้งหน้าอีกด้วย โดยมีคะแนนเสียงกว่า 59% ที่ยังคงเต็มใจที่จะสนับสนุนเขา

เขียนและเรียบเรียง : เอกพล มงคลพัฒนกุล

ข้อมูล : RT

Line Business+ ได้ที่ : https://lin.ee/pbIHCuS