ลอรีอัล Stylenanda 3CE

ลอรีอัล ซื้อแบรนด์เกาหลี Stylenanda 3CE

ลอรีอัล ปารีส ประกาศซื้อกิจการ Nanda Co. Ltd., บริษัทแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องสำอางแฟชั่นสุดฮิตของเกาหลี มูลค่าประมาณ 273.05 ล้านปอนด์

บริษัท Nanda ก่อตั้งขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดย Kim So-Hee เมื่อปี 2547

Stylenanda เป็นแบรนด์แฟชั่นทันสมัย โดยมีแบรนด์เครื่องสำอางยี่ห้อ 3CE เป็นที่นิยมของสาวๆ ที่รักสวยรักงาม ซึ่งปัจจุบัน 3CE มีสัดส่วนมากกว่า 70% ของธุรกิจ ด้วยยอดขาย 127 ล้านยูโร หรือประมาณ 4,800 ล้านบาท ในปีพ. ศ. 2560 และมีพนักงานเกือบ 400 คน โดยบริษัท ดำเนินธุรกิจอยู่ในเกาหลีและญี่ปุ่นและได้ขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย

ลอรีอัล Stylenanda 3CE

 

Stylenanda เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นเกาหลีและจีน และยังมีช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย เช่น E-commerce, ร้านค้าปลีก และใน duty free โดยรูปแบบร้านนั้นเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ เพราะร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในโทนสีชมพูทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าสาวๆ เป็นอย่างมาก ถ้าได้มีโอกาสเข้าไปซื้อสินค้าภายในร้านจะต้องถ่ายรูปเซลฟี่ในร้านสักภาพสองภาพแน่นอน เพราะร้านตกแต่งสไตล์ที่ทำให้เกิดประสบการณ์ร่วมของลูกค้าใน Flagship store เช่น Stylenanda สาขา Hong-dae, Pink Hotel & Pink Pool สาขา Myeong Dong , 3CE cinema and Stylenanda สาขา Garosu-gil และ Harajuku ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

ลอรีอัล Stylenanda 3CE

ลอรีอัล Stylenanda 3CE

กลุ่มแบรนด์เครื่องสำอางจากฝรั่งเศส เช่น Lancôme และ Maybelline เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายของ 3CE ในระดับอินเตอร์ได้ เนื่องจากปัจจุบันเครื่องสำอางนี้สามารถทำรายได้ถึง 3 ใน 4 ของธุรกิจบริษัท Nanda ซึ่งปัจจุบันทำตลาดหลักอยู่เพียงในเอเชียเท่านั้น

ในกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ เช่น บริษัท LVMH, Estée Lauder และ Unilever เชื่อว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะประเทศจีนซึ่งได้รับวัฒนธรรมกระแสความนิยมเกาหลี

นี่เป็นครั้งแรกในการซื้อกิจการแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีครั้งแรก ซึ่งทางด้านบริษัท L’Oréal เชื่อมั่นว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะสามารถพาแบรนด์ 3CE ไปสู่ตลาดอินเตอร์ได้มากขึ้นแน่นอน

ลอรีอัล Stylenanda 3CE

 

ที่มา  businessoffashion loreal-finance