ฝ่ากฎการใช้ชีวิตเดิม ๆ ด้วยเทคโนโลยีจาก SKY ICT เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทยกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด พอ ๆ กับการขยายตัวของอัตราการใช้สมาร์ตโฟน จากข้อมูลล่าสุดที่สำรวจโดย We Are Social ดิจิทัลเอเยนซี่ และ Hootsuite พบว่าในปี 2561 คนไทย 57 ล้านคน จาก 70 ล้านคน ใช้อินเทอร์เน็ต และ 46 ล้านคนใช้โซเชียลมีเดียผ่านสมาร์ตโฟน และมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสูงถึง 55 ล้านคน คิดเป็นอัตราการเข้าถึงโทรศัพท์กว่า 80% เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรไทยจำนวน 70 ล้านคน จากภาพรวมดังกล่าวเป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว

ดังนั้น หากบ้าน ออฟฟิศ หรือแม้กระทั่งเมืองที่อาศัยอยู่ สามารถเชื่อมต่อและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี อย่าง UrbanTech ที่ปลอดภัยได้แล้ว ชีวิตคนเมืองคงจะดีขึ้นไม่น้อย ดังเช่น ICT Solution จาก SKY ICT ผู้ให้บริการ ICT ครบวงจร ซึ่งนำเสนอสินค้าและบริการที่ลูกค้าต้องการนำไปใช้ในธุรกิจตั้งแต่หน่วยเล็ก ๆ เช่น ที่พักอาศัยไปจนถึงหน่วยใหญ่อย่างมหานครตั้งแต่ต้นจนจบ มาดูกันซิว่า ICT Solution จาก SKY ICT ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลมี Solution อะไรที่น่าสนใจบ้าง

สอดส่องทุกความเคลื่อนไหวยกระดับความปลอดภัยด้วยCCTV Solution


ในยุคที่ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ ทางเลือกที่ดีที่สุดในปัจจุบันเพื่อความปลอดภัยในชีวิต ครอบครัว ทรัพย์สิน และธุรกิจ คือCCTV หรือกล้องวงจรปิด ซึ่งช่วยให้ปลอดภัยหายห่วง เวลาที่ออกไปไหนข้างนอก แม้กระทั่งใช้เป็นหลักฐานได้ หากมีเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น CCTV Solution จาก SKY ICT เป็นกล้องที่ใช้ระบบ IP เป็นสื่อกลาง ซึ่งให้ความละเอียดภาพและความคมชัดสูง ข้อมูลภาพจะถูกบันทึกลงบนเครื่องบันทึกข้อมูลความจุสูง โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการเข้าถึงเพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยบนอุปกรณ์เชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังยกระดับความปลอดภัยด้วยเซนเซอร์ซอฟต์แวร์ที่ทำการตรวจจับใบหน้าหรือทะเบียนรถยนต์ได้อีกด้วย

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง Smart Home Solution


สมาร์ตโฮม (Smart Home) หรือระบบบ้านอัจฉริยะ เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงได้ เพราะในยุค 4.0 บ้านหรือคอนโดจะไม่ใช่แค่ที่อยู่อีกต่อไป แต่ต้องเป็นที่อาศัยซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง โดยการนำนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างความสบายเข้ามาใช้ในบ้าน ซึ่ง Smart Home Solution จาก SKY ICT เป็นโซลูชันที่จะทำให้เจ้าของบ้านสามารถติดตามและควบคุมระบบต่าง ๆ ภายในที่พักอาศัยผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจากระยะไกล ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติ ระบบควบคุมภาพ และเสียงตามต้องการ สอดส่องความปลอดภัยผ่าน CCTVเรียลไทม์ ระบบล็อกอัจฉริยะ ควบคุมการเปิดปิดผ้าม่านความเป็นส่วนตัวและปรับอุณหภูมิภายในบ้าน เป็นต้น

ออฟฟิศอัจฉริยะเพื่อการทำงานที่ลื่นไหลด้วย Smart Office Solution


ในยุคที่โซลูชันไอทีมีความหลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อการทำงาน การปฏิเสธเทคโนโลยีเหล่านี้ดูเหมือนไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดเท่าไหร่ สำนักงานยุคใหม่จำเป็นต้องมีการออกแบบให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน มีพื้นที่ใช้สอย และมีฟังก์ชันที่เหมาะสมกับการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีจาก SKY ICT ที่จะช่วยให้การทำงานลื่นไหล ประกอบไปด้วย อุปกรณ์ตรวจจับอัจฉริยะ ที่สามารถตรวจจับพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้ เช่น จับการปิดเปิดน้ำไฟ ตรวจจับอุณหภูมิ ความดัน ความร้อน หรือนับคนเดินผ่าน ระบบส่องสว่างอัจฉริยะ ที่ควบคุมความสว่างรวมทั้งความเข้มของแสงสีได้อัตโนมัติ ควบคุมการเปิดปิดประตูอัตโนมัติหรือควบคุมผ่านอุปกรณ์ปลายทาง เช่น รีโมตได้ Micro Switch ขนาดเล็กที่เข้ากับการออกแบบและตกแต่งแต่ละพื้นที่ Smart Engine อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการทำงานที่หลากหลายและควบคุมง่าย รวมทั้งระบบจัดการควบคุมการทำความร้อนและปรับอากาศเย็น เป็นต้น

เปลี่ยนเมืองให้ฉลาดเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าด้วย Smart City Solution


ประเทศไทยกำลังเดินหน้าพัฒนา “เมืองอัจฉริยะ” หรือ “Smart City” อย่างเต็มตัว โดยในระยะแรกจะพัฒนา 7 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และกรุงเทพฯ โดยมีแผนจะขยายให้ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัดภายใน 5 ปี ซึ่งโซลูชันจาก SKY ICT จะมีบทบาทในการส่งเสริมประเทศไปสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ ประกอบไปด้วย ระบบพลังงานอัจฉริยะ ซึ่งจะนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ให้เป็นประโยชน์และนำไปสู่ระบบพลังงานที่ยั่งยืน ระบบกริดอัจฉริยะ ระบบโครงข่ายสำหรับส่งไฟฟ้าอัจฉริยะผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล สมาร์ต กริดทำหน้าที่ส่งไฟฟ้าด้วยระบบสื่อสารสองทาง ระบบ IoT ที่จะช่วยให้คนได้เปิดมุมมองสู่โลกกว้าง ระบบ Open Data ทำให้การเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นระหว่างหน่วยงานง่ายและสะดวกขึ้น Smart Mobility การเคลื่อนย้ายแบบ Smart Solution สำหรับอุปกรณ์พกพาอัจฉริยะ และสุดท้ายคือ Smart Retail หรือระบบค้าปลีกสมาร์ต ที่จะเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการ รวมถึงเก็บวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค

Network Infrastructure เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ


ระบบโครงสร้างเครือข่ายที่ดีนำมาซึ่งประสิทธิภาพในการทำงานที่เป็นระบบ ไม่สับสน ซึ่ง SKY ICT ยังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยออกแบบและวางระบบโครงสร้างเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น Cloud Fabric Data Center ศูนย์จัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ Agile WAN Solution ระบบคอมพิวเตอร์ระยะไกล เน้นการทำงานแต่ละส่วนย่อยให้ทำงานร่วมกันอย่างรวดเร็ว Agile Branch Solution ระบบคอมพิวเตอร์ระยะไกลแบบสาขา เพื่อการเชื่อมต่อระหว่างสาขาที่รวดเร็ว Switching อุปกรณ์สลับสัญญาณที่เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่น ๆ เข้าด้วยกันในระบบ Edge Routing ระบบปลายทางของศูนย์การค้นหาเส้นทางเครือข่าย และ Core Routing ระบบหลักของศูนย์การค้นหาเส้นทางเครือข่าย

เสริมความปลอดภัยทางข้อมูลด้วย Cyber Security Solution


การลงทุนเม็ดเงินมหาศาลเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ มาช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ยืดหยัดและเติบโตได้ในยุคDisruption จะไม่เกิดประโยชน์เลย หากองค์กรละเลยที่จะลงทุนในระบบรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลเพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลหรือการจารกรรมข้อมูล ซึ่ง SKY ICT ได้เสริมทัพความปลอดภัยทางข้อมูลของลูกค้าที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Firewall Solution, DDos Prevention ระบบป้องกันการโจมตีทางเครือข่าย, Public or Private Cloud Data Center ศูนย์ข้อมูลแบบคลาวด์พร้อมให้บริการทั้งภาครัฐและเอกชน, SSL, VPN, MDM, การเชื่อมต่อเข้ารหัส, เครือข่ายปิดแบบเสมือน, ระบบการบริหารจัดการอุปกรณ์พกพา, Security of Mobile Office ความปลอดภัยของเครือข่ายภายในวิทยาเขต หรือสำนักงานเคลื่อนที่และ Security of Campus Network ความปลอดภัยของเครือข่ายข้อมูลแบบแคมปัส

ให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่ายดั่งใจนึกด้วย Unified Communication


การสื่อสารแบบเรียลไทม์สามารถสร้างและทำให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจ และประสิทธิภาพเพิ่มในการทำงานที่ทรงพลังมากกว่า ซึ่ง SKY ICT มีโซลูชันเพื่อการสื่อสารที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น Contact Center ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์มืออาชีพที่รองรับการติดต่อจากลูกค้าหลากหลายช่องทาง Telepresence & Video Conferencing การประชุมเสมือนจริงแบบเห็นหน้าพร้อมเสียงแบบเรียลไทม์ Intelligent Video Surveillance กล้องรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ Trunk Radio eLTE Solution การสื่อสารผ่านวิทยุที่เห็นทั้งภาพและเสียงแบบเรียลไทม์ และ WEBINAR การประชุมผ่านเว็บ อีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารปลายทางระยะไกลที่จะเข้ามาช่วยให้การสื่อสารสะดวกมากยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าการเข้ามาของ Digital Disruption อาจไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวสำหรับองค์กรไทยยุคใหม่ เพราะไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นจะเป็นไปในทิศทางไหน ก็มีเทคโนโลยีและโซลูชันไอทีหลากหลายมารองรับและแก้ปัญหาให้อย่างตรงจุด ดังนั้นความท้าทายขององค์กรไม่ใช่การมองหาเทคโนโลยี แต่เป็นการเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับองค์กร เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์