ต๊อด ปิติ ส่ง Made By TODD ฉีกปรากฎการณ์ตลาดซอสพริก

ต๊อด ปิติ ฉีกปรากฎการณ์ตลาดซอสพริก ปั้นผลิตภัณฑ์ สุดแซ่บ Made By TODD ซอสพริกพริก สืบสานอาหารไทย

 

นายปิติ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า ด้วยความชื่นชอบในการทำอาหารเป็นการส่วนตัว และ จากการศึกษาตลาดซอสพริกในปัจจุบันพบว่า ซอสพริกที่วางจำหน่ายในปัจจุบันส่วนใหญ่มี รสชาติเปรี้ยวหวาน มองเห็นโอกาสของตลาดซอสพริกที่มีรสเผ็ด และเป็นที่มาของการสร้างสูตร ซอสพริก ที่มีกลิ่นหอม เป็นเอกลักษณ์ของพริกอย่างแท้จริงเข้าทำตลาด

ทั้งนี้ได้ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการพัฒนาสูตรซอสพริกอเนกประสงค์และคัดสรรวัตถุดิบชั้น เยี่ยมจากแหล่งต่างๆ จนได้ซอสพริกในชื่อ “Made By TODD ซอสพริกพริก” เข้าทำตลาดอย่าง เป็นทางการ และมีการเปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงสินค้าอาหาร 2560 หรือไทยเฟ็กซ์ เวิลด์ ฟู้ด ออฟ เอเชีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยกลุ่มเป้าหมายของ Made By TODD ซอส พริกพริก จะเป็นคนไทยในประเทศ และคนไทยที่ใช้ชีวิตในต่างแดนที่คิดถึงและต้องการสัมผัสรสชาติอาหารไทยแท้ๆ

สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Made By TODD ซอสพริกพริก ถือเป็นซอสเอนกประสงค์ สำหรับจิ้ม ปิ้ง ต้ม ผัด ทอด หรือผสมกับซอสอื่นๆ เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับอาหาร ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตมีความพิถีพิถันอย่างมาก ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมในการผลิต อาทิ พริกชี้ฟ้า พริกขี้หนู พริกกระเหรี่ยง และพริกยอดสน โดย 1 ใน 4 สายพันธุ์ ของพริกที่คัดเลือกมา เป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในประเทศไทย ทำให้ซอสมีความหอม รสแซ่บจัดจ้าน ส่วนวิธีการเคี่ยวเปรี้ยวก็เป็นการนำภูมิปัญญาชาวบ้านมาใช้ในกระบวนการผลิต และทำให้ซอสเหนียวข้นโดยการเคี่ยว ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงไม่มีสารกันบูด มีมาตรฐานการผลิตอาหาร HACCP การบรรจุที่อุณหภูมิ 80 องศา แล้วซีลช่วยให้เก็บรักษาได้เป็นเวลา 1 ปี

ส่วนแผนการทำตลาด จะเริ่มสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊ค “ซอสพริกพริก By Todd” https://www.facebook.com/Dynamitebytodd/ และเป็นช่องทางจำหน่ายด้วย รวมถึงช่องทาง Line Official ID : @saucesbytodd และเปิดรับตัวแทนจำหน่ายรายย่อย 3 ระดับ ได้แก่ Silver, Gold, Platinum และตัวแทนจำหน่ายที่เป็นร้านอาหาร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“Made By TODD ซอสพริกพริก มีที่มาจากความคิดส่วนตัวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมได้เคย ปรึกษากับเชฟชุมพลว่า อยากให้มีซอสพริกที่เป็นของคนไทย เป็นซอสพริกที่เป็นพริกจริงๆ ไม่ใช่เป็นซอสรสเปรี้ยวหวานที่ไม่มีความเผ็ดแบบที่ผู้บริโภคคุ้นเคย แต่เป็นซอสลักษณะจิ้มก็ได้ ผัดก็ได้ ผมมั่นใจว่าซอสในเมืองไทยที่เป็นซอสพริกที่เห็นเป็นเม็ดเนื้อพริกแบบนี้ ผมว่าไม่มี แน่นอน ผมใช้ชื้อแบรนด์ Made By TODD เพราะความชอบทำอาหาร โดยเฉพาะช่วง 3-5 ปีที่ ผ่านมาบ่อยมาก ซึ่งการทำอาหารทุกครั้งไม่ว่าจะ ทำให้พ่อแม่รับประทาน เพื่อน

 

ตลอดจนแฟนคลับได้ทาน ผมใส่ใจในทุกรายละเอียด จึงกล้าเอาชื่อการันตีว่าซอสตัวนี้ดี ถ้ามันไม่ดีจริงผมไม่ทำ”
สำหรับ Made By TODD ซอสพริกพริก ถือเป็นธุรกิจส่วนตัว และอยู่ในลักษณะ เอสเอ็มอี (SME) และผลิตโดย บริษัท เฮสโกโซลูชั่น จำกัด ในเครือของบุญรอดบริวเวอรี่ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เข้าทำตลาด ประกอบด้วย 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 235 มิลลิลิตร ราคา 85 บาท และ 350 มิลลิลิตร ราคา 125 บาท และในอนาคตวางแผนจะผลิตบรรจุภัณฑ์แบบซองหรือซาเช่ เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค