‘ดีแทค บียอนด์’ เป็นมากกว่าบริการมือถือ เน้นผลักดันบริการดิจิทัลโตเต็มรูปแบบ

ดีแทคเติบโตไม่ยั้ง จากการเร่งพลิกโฉมเปลี่ยนผ่านบริการสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายใต้กลยุทธ์ Fast Forward Digital ในปี 2564 ต่อเนื่องปี 2565 ส่งผลมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 7 แสนราย มีผู้ใช้งานดิจิทัลเพิ่มขึ้นถึง 6.7 ล้านคน เดินหน้าแนะนำ บริการดิจิทัลสำคัญที่ผู้บริโภคต้องมี ในชีวิตยุคดิจิทัล คือ dtac Safe, dtac Gaming SIM และ Pay Via dtac พร้อมเปิดประสบการณ์ให้คนไทยเชื่อมต่อโลกดิจิทัล ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ผ่าน ‘ดีแทคแอป เวอร์ชันใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้’ โดยรองรับการใช้งาน 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า และกัมพูชา พร้อมเป็นศูนย์รวมทุกไลฟ์สไตล์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ใช้ และจ่าย ได้ง่าย ครบ จบในแอปเดียว

นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคประสบความสำเร็จจากยอดขายที่เติบโตขึ้น หลังจากที่ดีแทคได้แนะนำบริการดิจิทัล ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค เช่น มีผู้สนใจเข้ามาค้นหาแผนประกันภัยที่ดีแทค ดีชัวรันส์ มากกว่า 2.5 ล้านครั้งในระยะเวลาเพียง 2 เดือน Gaming Nation แหล่งรวมเกมดังชั้นนำ เช่น PUBG Mobile พร้อมเติมเกมผ่านช่องทางการจ่ายเงินค่าสินค้าและบริการจ่ายผ่านเบอร์ดีแทค ที่สะดวกปลอดภัยจ่ายง่ายในบิลเดียว โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต และ รับโปรโมชั่นเกมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในวันศุกร์ทุกสัปดาห์ สร้างยอดขายเติบโตเป็นสองเท่า จากไตรมาสที่ผ่านมา

จากวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการที่มากกว่าโทรคมนาคม ช่วยผลักดันให้คนไทยได้เข้าถึงโลกดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วขึ้น ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการที่ได้รับความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น สถาบันการเงิน, ประกันภัย, เกม เพื่อสร้างให้ลูกค้าเกิดปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ ‘ดีแทค’ และสร้างความคุ้นชินให้แก่ลูกค้าเพื่อเข้าสู่บริการบนโลกดิจิทัลมากขึ้น ทำให้ตัวเลขลูกค้าดีแทคเติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมีผู้ใช้งานดิจิทัล เพิ่มขึ้นถึง 6.7 ล้านคน พร้อมทั้งมี ผู้ใช้งานดิจิทัลที่แอคทีฟมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ในปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดลูกค้าระบบเติมเงิน มีการเข้าถึงและใช้บริการต่างๆ ผ่าน ดีแทคแอป มากกว่า 50% ซึ่งเป็นผลมาจากดีแทค รีวอร์ด คอยน์ ส่งผลให้อัตราผู้ใช้งานผ่านในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า”

ในปี 2565 นี้ดีแทคพร้อมก้าวสู่อนาคต (Future Ready) ในการกำหนดกรอบทัศน์ใหม่ให้กับวงการ Telco-Tech Industry มุ่งสู่การเป็นมากกว่าผู้ให้บริการการเชื่อมต่อโทรคมนาคมอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการนำเสนอประสบการณ์เชื่อมโลกดิจิทัลเข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทยที่เหนือกว่า โดยกำหนดวาระสำคัญเพื่อขับเคลื่อนโลกดิจิทัลสู่คนไทย ได้แก่ การเป็นผู้ให้บริการที่มากกว่าโทรคมนาคม มอบประสบการณ์จากการบริการใหม่ที่คิดเผื่อทุกการใช้ชีวิตของทุกคน เป็นมากกว่าแอปพลิเคชันมือถือ โดยการยกระดับ ดีแทคแอป สู่ไลฟ์สไตล์แอป แห่งอนาคต ที่ยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในทุกวันเสิร์ฟ มากกว่าบริการโทรคมนาคม เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อทุกคน บริการใหม่ภายใต้ 3 หมวดหลัก ได้แก่ ป้องกันและคุ้มครอง (Protection), เกมมิ่ง (Gaming) และแพลตฟอร์มบริการทางการเงิน (Financial Service & Platform)

1) dtac Safe บริการการป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์

dtac Safe บริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่น่าเชื่อถือและคุ้มค่าที่สุด โดยผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของยุโรป (European Cybersecurity Standard) ปกป้องการโจมตีและจารกรรมทางไซเบอร์ “dtac Safe” จะบล็อกมัลแวร์ โปรแกรมประสงค์ร้ายที่ถูกเขียนขึ้นมา เพื่อทำอันตรายกับข้อมูลในระบบ บล็อกแรนซัมแวร์ มัลแวร์ที่เข้ารหัสไฟล์ของเหยื่อแล้วขโมยข้อมูลไป จากนั้นผู้โจมตีก็จะเรียกค่าไถ่จาก เพื่อให้จ่ายเงินแลกกับการได้ข้อมูลคืน และฟิชชิ่ง การหลอกลวงโดยใช้อีเมลหรือหน้าเว็บไซต์ปลอมเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูล โดยไม่จำกัดอยู่แต่บนเครือข่ายดีแทคเท่านั้น แต่รวมถึงการใช้งานบน WIFI จากทุกที่และทุกประเทศ

2) dtac Gaming SIM ประสบการณ์ที่ดีที่สุด ด้วยความเร็วสูงสุด

ดีแทค เกมมิ่ง ซิม – ซิมเติมเงินที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ มาพร้อมเทคโนโลยีไฮเปอร์เลน (Hyperlane Technology) เลนพิเศษที่จัดลำดับการใช้งานในเครือข่าย โดยให้ลำดับการเล่นเกมเป็นลำดับสูงสุด ควบคู่กับการให้เน็ตความเร็วสูงสุดแบบไม่จำกัด เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้แม้อยู่ในพื้นที่แออัด ลดปิงและไม่แลค พร้อมสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โบนัสเงินคืน 50% ในการชำระค่าบริการเติมเกม ซื้อแอป หรือซื้อสติกเกอร์ผ่านเบอร์ดีเทค และ โค้ดส่วนลดสำหรับการเติมเกมบน Gaming Nation ในทุกๆเดือนอีกด้วย

โดย Gaming Nation เป็นแพลตฟอร์มที่เหนือกว่า ที่แรกและที่เดียว ที่เปิดโอกาสและต้อนรับให้เกมเมอร์คนไทยที่มีจำนวนมากกว่า 32 ล้านคน ทุกเครือข่าย สามารถเข้ามาสนุกกับเกมส์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มได้อย่างไม่จำกัด ภายใต้การร่วมมือของบริษัทผู้พัฒนาเกมส์ อาทิ Bytedance, Netmarble, Pearl Abyss และอื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ความสนุก ไอเทมเอ็กซ์คลูซีฟ โดยดีแทคไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาบริการเพิ่มเติมเพื่อให้เกมเมอร์ได้รับความบันเทิงเต็มรูปแบบ

3 ) Pay Via dtac จ่ายง่ายในบิลเดียว ไม่ต้องมีบัตรเครดิต

ปัจจุบัน ลูกค้าเข้าถึงบริการชำระเงินทางออนไลน์ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการช้อปปิ้งออนไลน์ การเติมเงินในเกมเพื่อซื้ออุปกรณ์ หรือการเพิ่มเน็ต เป็นต้น ดีแทคจึงขอเพิ่มตัวเลือกที่เข้ามาช่วยขจัดความวุ่นวายของบิลและใบเสร็จต่างๆ กับ Pay Via dtac ช่องทางการชำระเงินผ่านดีแทค ตัวเลือกการชำระเงินที่ง่ายและสะดวกสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการที่ชื่นชอบ เช่น การซื้อแอป, เติมเกม หรือ ซื้อสติกเกอร์ ทั้งหมดในบิลเดียว ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต มีความปลอดภัยสูงด้วยระบบ OTP รหัสผ่านใช้ครั้งเดียวเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถควบคุมแผนทางการเงินได้ในที่เดียว

มิติใหม่ เป็นมากกว่าแอปมือถือ เปิดประสบการณ์ใหม่ ‘ดีแทคแอป เวอร์ชันใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้’

ดีแทค ‘คิดรอบด้าน’ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาดีแทคแอป มอบประสบการณ์ให้คนไทยเชื่อมต่อโลกดิจิทัล ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ผ่าน ‘ดีแทคแอป เวอร์ชันใหม่ ค่ายไหนก็ใช้ได้’ โดยรองรับการใช้งาน 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า และกัมพูชา พร้อมเป็นศูนย์รวมทุกไลฟ์สไตล์ สินค้า และบริการ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ใช้ และจ่าย ได้ง่าย ครบ จบในแอปเดียว นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึง ดีแทค แอป Lite ในรูปแบบของเว็บไซต์ที่รองรับมือถือทุกรุ่น เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งบนสมาร์ทโฟน แต่ใช้งานได้เหมือนดีแทคแอป รวมทั้งยกระดับประสบการณ์ การใช้งานให้กับลูกค้าผ่านบริการต่างๆ ในแอป รวมทั้งเพิ่มเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยด้านการใช้งาน UX/UI ใหม่ และคัดสรรบริการไลฟ์สไตล์ในรูปแบบเฉพาะบุคคล อย่างแท้จริง

เรียกได้ว่าครั้งนี้ ดีแทคสร้างสรรค์ แอปพลิเคชัน ที่มอบประสบการณ์แบบ ครบจบในที่เดียว ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยทุกมิติ โดยการสร้างสรรค์กิจกรรมในรูปแบบของเกม และสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด และ ดีแทค รีวอร์ด คอยน์ ให้ลูกค้าสนุก มีส่วนร่วม และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า จากรางวัลต่างๆ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม เดลิเวอรี่ ช้อปปิ้ง และอื่นๆ อีกมากมายกับพันธมิตรกว่า 30,000 รายทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าเข้าสู่แพลตฟอร์มและเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นดิจิทัลในวงที่กว้างขึ้น “ดีแทค พร้อมสู่อนาคตบทใหม่ในการผลักดัน Telco-Tech Industry จากการเป็นผู้ให้บริการมากกว่าโทรคมนาคม ที่จะเปิดประสบการณ์เชื่อมโลกดิจิทัลเข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย ใช้งานง่าย ปลอดภัย ครบจบที่ ดีแทคแอป เวอร์ชันใหม่ พร้อมแล้วที่จะ ยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นอย่างที่ต้องการในทุกวัน ทั้งนี้เรามั่นใจว่าจะเป็นเพื่อนคู่ใจคนไทยและได้รับการรับอย่างอบอุ่น นำพาองค์กรบรรลุจุดมุ่งหมายที่ตั้งเป้าในการเพิ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 10 ล้านคนต่อเดือน และมียอดลูกค้าใหม่ผ่านดิจิทัลมากกว่า 5 เท่า” นายฮาว ริ เร็น กล่าวสรุป

ติดตาม Business+ ได้ที่ thebusinessplus.com
Line Business+ ได้ที่ https://lin.ee/pbIHCuS

#Businessplus #Business+ #นิตยสารBusinessplus #Dtac #ดีแทคบียอนด์ #dtacSafe #dtacGamingSIM