‘ดังกิ้น โดนัท’ เปิดตัว Drive Thru สาขาแรก ที่เป็นมากกว่า ‘ร้านโดนัท’

เรียกได้ว่า ณ วันนี้คู่แข่งต้องสยบเมื่อ Dunkin’ Donuts รุกเทรนด์ Drive Thru สาขาแรกในประเทศไทย พร้อมคอนเซ็ปต์ Coffee and more เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ในยุค 4.0 ณ Porto Go จุดแวะพักรถสุดชิคย่านบางปะอิน เอาใจลูกค้าแบบจัดเต็ม ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกในตลาดโดนัท ที่เป็นผู้เปิดประตูสู่เทรนด์ Drive Thru ก็ว่าได้

 

เมื่อ ‘ดังกิ้น’ มีมากกว่าโดนัท

 

Mr. Nadim Xavier Salhani ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดงาน Dunkin’ Donuts First Drive Thru in Thailand ว่า “ปฎิเสธไม่ได้ว่ากระแส Drive-Thru ในประเทศไทยกำลังมาแรงและมีอัตราการใช้บริการมากขึ้น เพราะไลฟ์สไตล์คนไทยในปัจจุบันต้องการความสะดวกสบายรวดเร็ว และมีพฤติกรรมที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวมากขึ้น ในขณะเดียวกันธุรกิจ Fast-food and Beverage รายใหญ่ในไทยต่างเร่งเปิดสาขาและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวมากขึ้น”

 

แรงขับเคลื่อนดังกล่าวทำให้ Dunkin’ Donuts เล็งเห็นถึงช่องทางการเติบโตของธุรกิจ และไม่รอช้าที่จะรุกตลาด Drive Thru เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น จึงได้เปิด Dunkin’ Donuts Drive Thru สาขาแรกในประเทศไทย

 

 

โดยเป้าหมายสำคัญ คือ เป็นมากกว่า ‘ร้านโดนัท’ “ซึ่งในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาเราได้ขยายรูปแบบร้านจากการเป็นเพียงร้านโดนัทให้เติบโตสู่การเป็นมากกว่าโดนัท ภายใต้ตอนเซปต์ Coffee & more โดยการนำกาแฟเปี่ยมคุณภาพอย่าง กาแฟอาราบิก้าแท้ 100% พร้อมเครื่องดื่มหลากหลาย เข้ามาเพิ่มสีสันการรับประทานควบคู่ไปกับโดนัทแสนอร่อย พร้อมด้วยแซนวิชอบร้อน และจะมีสินค้าหลากหลายมากขึ้น”

 

ทั้งนี้ สาขาที่เป็น Coffee concept ของ ดังกิ้น มีทั้งหมด 125 สาขา และคาดว่าจะนำคอนเซ็ปต์ Dunkin’ Donuts – ‘Coffee and More’ ขยายให้ครอบคลุมทุกสาขาในประเทศไทย

 

drive thru

 

‘ดังกิ้น’ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 4.0

 

‘นบเกล้า ตระกูลปาน’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ดังกิ้น โดนัท กล่าวว่า “นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของดังกิ้นโดนัท ประเทศไทย กับการเปิดตัว Dunkin’ Donuts Drive Thru สาขาแรกในประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่จะขยายฐานผู้บริโภค เพื่อให้รองรับกับไลฟ์สไตล์ในยุค 4.0”

 

ซึ่งถือว่าการเจาะเทรนด์ ‘Drive Thru’ จะเสริมทัพความแข็งแกร่งต่อแบรนด์ได้เป็นอย่างดี “เราเชื่อมั่นว่าการให้บริการรูปแบบ Drive Thru จะมัดใจผู้บริโภคและสามารถเติบโตได้อย่างแน่นอน ด้วยความสะดวกสบายในการซื้อ และพื้นที่ Co-working space ที่รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคปัจจุบัน”

 

drive thru

 

กลายเป็นเทรนด์ฮิตสำหรับธุรกิจ Fast-food and Beverage เนื่องจากผู้บริโภคมีเวลาจำกัดในการใช้ชีวิต และต้องการความรวดเร็ว เราจึงมักพบเห็น Drive Thru อยู่ตามเส้นทางคมนาคมทั่วประเทศ ซึ่งถือว่า ‘ดังกิ้น’ ประเดิม Drive Thru เจ้าแรกในตลาดโดนัทเลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ทั่วโลกกว่า 34 ประเทศ โดยมีสาขาเปิดให้บริการในไทยกว่า 283 สาขา และ การเปิด Drive Thru อีก 1 สาขา

 

สำหรับความแตกต่างของประเทศไทย คือ ยังคงเน้นเอกลักษณ์ความเป็นโดนัทอยู่ เนื่องจาก Drive Thru ในอเมริกานั้น ชื่อแบรนด์มีเพียงแค่ ‘ดังกิ้น’ เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกว่าไม่ได้มีเพียงแค่ ‘โดนัท’ เพียงอย่างเดียว นำไปสู่การคิดค้นสินค้าใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง

 

ด้วยจุดเด่นด้านความรวดเร็วในการให้บริการที่ผู้บริโภคไม่ต้องเสียเวลาลงจากรถ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโดนัทและเครื่องดื่มได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบอย่าง Porto Go จุดแวะพักรถ ณ จังหวัดอยุธยา บนถนนสายเอเชียที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการคมนาคม

 

ทั้งนี้ ทิศทางใหม่สำหรับการขยายธุรกิจของ ‘ดังกิ้น’ จะสามารถตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมีความต้องการมากกว่าแค่ทานโดนัทเท่านั้น