จาโนเม่ เชิญชวนคนไทย เปิดแคมเปญ “สุขที่พอเพียงตามรอยพ่อ”

จาโนเม่ เชิญชวนคนไทย ร่วมแคมเปญ “สุขที่พอเพียงตามรอยพ่อ” สอนเย็บถุงผ้าฟรี สร้างอาชีพ

 

จักรเย็บผ้าจาโนเม่ น้อมนำคำสอนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 นำแคมเปญ “สุขที่พอเพียงตามรอยพ่อ” มาสอนประชาชน ได้เรียนรู้วิธีการตัดเย็บผ้าทั้งแบบมือและจักร โดยเปิดสอนเย็บถุงผ้าฟรี และหลักสูตรประดิษฐ์ดอกดาวเรืองสร้างอาชีพ เพื่อสานต่อการสร้างงาน สร้างรายได้ รวมถึงยังนำวิธีการตัดเย็บนำมาซ่อมแซมเสื้อผ้าเก่าที่ชำรุดหรือไม่ใช้แล้ว ให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อันเป็นแนวทางสร้างความสุขที่พอเพียงตามรอยพ่ออย่างแท้จริง ผู้สนใจสามารถร่วมแคมเปญดังกล่าว ได้ตั้งแต่บัดนี้ ที่เคาน์เตอร์จาโนเม่ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

นางศิริวรรณ วิลาสศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทวีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครือสหพัฒน์) ผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าจาโนเม่ และเอลน่า กล่าวถึงแนวคิดของแคมเปญดังกล่าวว่า จาโนเม่ น้อมนำคำสอนตามรอยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านการตัดเย็บที่เน้นเรื่องส่งเสริมสร้างงาน สร้างอาชีพ ตลอดจนเสื้อผ้าที่ชำรุดที่ไม่สามารถนำมาใช้งานได้ ให้นำมาซ่อมแซม และนำกลับมาใช้งานใหม่ได้ ทดแทนการซื้อของใหม่ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “สุขที่พอเพียงตามรอยพ่อ” เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้เข้าใจวิธีการตัดเย็บเพื่อต่อยอดสร้างสรรค์ชิ้นงาน ตามรอย ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนั่นเอง

 

สำหรับกิจกรรมสอนเย็บถุงผ้าสร้างอาชีพหรือรายได้เสริม จาโนเม่จะเปิดสอนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงผู้สนใจที่อยากเข้าร่วมแคมเปญนี้ เขียนข้อความลงบนการ์ด…ในหัวข้อคำปณิธาน เรื่องความสุขที่พอเพียงในแบบของคุณ เพื่อปฏิบัติตนอยู่ในความพอเพียงตามรอยพ่อสอน… จากนั้นถ่ายรูปคำปณิธานของท่านเองขึ้น facebook janomethailand เพื่อลุ้นรับรางวัล สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เคาน์เตอร์จาโนเม่ กว่า 32 แห่งทั่วประเทศ

 

“ เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่ายๆ พร้อมลุ้นรางวัล สำหรับคำปณิธานใดที่สร้างความประทับใจ และโดนใจมากที่สุด ซึ่งจะวัดจากยอด Like และ Share บน facebook janomethailand จะได้รับจักรเย็บผ้าจาโนเม่รุ่นพิเศษสุขที่พอเพียง มูลค่า 15,900 บาท ที่แจกเพียงรางวัลเดียวอีกด้วย” นางศิริวรรณ กล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

 

“ กิจกรรมการเย็บถุงผ้า สุขที่พอเพียงตามรอยพ่อ นี้ มีจำนวนจำกัด เพียง 999 ใบ ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามและเข้าไปร่วมกิจกรรมได้ที่เคาน์เตอร์จาโนเม่ทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงเดือนตุลาคม 2560 ศกนี้เท่านั้น อาทิ สยามพารากอน ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี , เดอะมอลล์ บางกะปิ , เดอะมอลล์ บางแค , แฟชั่นไอซ์แลนด์ , ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ , Sewing lovers ’Club สำนักงานใหญ่และสาขาเชียงใหม่ เป็นต้น หรือสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ facebook janomethailand”

จักรเย็บผ้าจาโนเม่สนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ ก่อเกิดรายได้ด้วยการพัฒนาฝีมืองานตัดเย็บอันเป็นแบบอย่างวิถีพอเพียง ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 แนวทางพระราชปณิธานในการทำความดี “สุขที่พอเพียงตามรอยพ่อ แบบอย่างการนำพาซึ่งความสุขที่แท้จริงและยั่งยืนให้พสกนิกรชาวไทยลูกของพ่อสืบไป…. และพร้อมจะสนับสนุนให้ประชาชนน้อมนำเรื่องคำสอนเรื่องความพอเพียง และการประพฤติปฏิบัติดีของพระองค์ มาปฏิบัติใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินชีวิตอีกด้วย

นอกจากนี้ จักรเย็บผ้าจาโนเม่ ยังสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพตามรอยพ่อเป็นหลักสูตรเฉพาะในการประดิษฐ์ดอกดาวเรือง โดยแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ 1.หลักสูตรประดิษฐ์ดอกดาวเรืองระยะสั้น ที่เคาน์เตอร์จาโนเม่ทุกสาขา 2.หลักสูตรประดิษฐ์ดอกดาวเรืองฉบับเต็ม เปิดสอนที่จาโนเม่สคูล ถนนพระราม 3 ซึ่งสอนโดยอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ โดยทั้งสองหลักสูตรสอนฟรี เพียงผู้สนใจมาเรียนเสียค่าอุปกรณ์เอง

 

ด้วยช่วงปลายปีนี้ จะนำจักรเย็บผ้า พร้อมด้วยหนังสือ “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการประยุกต์ใช้ มอบให้มูลนิธิพระดาบส มาใช้เป็นอุปกรณ์เพื่อฝึกฝนทักษะการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป.