หยุดยาวปีใหม่…ทำอะไรดีที่ย่านราชประสงค์

เทศกาลปีใหม่ นับเป็นช่วงเวลาหยุดยาว ที่เราจะได้พักทบทวนตัวเองว่าตลอดปีที่ผ่านมา เราได้ทำอะไร ไปแล้วบ้าง สำเร็จไปกี่อย่าง พร้อมกับการวางเป้าหมายชีวิตสำหรับปีใหม่ ขณะเดียวกันบางคนก็ถือโอกาสหยุดยาวนี้ หากิจกรรมคูลๆ สนุกสุดเหวี่ยงทำ แต่สิ้นปีแบบนี้จะมีอะไรให้ทำบ้างนะ? เราไปตะลุย 5 กิจกรรมยอดฮิตของคนกรุง ในย่านราชประสงค์กัน

1.ไหว้พระ

ราชประสงค์ เป็นย่านหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว โดยคนส่วนใหญ่จะขอพรทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว และเรื่องความรัก บางคนมาไกลจากต่างจังหวัด ต่างประเทศ กันเลยทีเดียว
จุดแรกที่จะพาไปเป็นเทพสององค์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ อันได้แก่ พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสมหวัง กราบไหว้ขอพรเรื่องทั่วไป แต่ถ้าเป็นเรื่องความรัก ก็ต้องเป็น พระตรีมูรติ จุดสอง ท้าวมหาพรหม หน้าโรงแรม แกรนด์ไฮแอทเอราวัณ ที่ผู้คนหลั่งไหลแวะเวียนมาไม่ขาดสาย เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าความขัดข้อง อุปสรรค ส่งเสริมโชคและความสำเร็จ จุดสาม ท้าวอัมรินทราธิราช ที่หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ที่มีความเชื่อว่าจะให้พรเรื่องการปราบปรามและการแข่งขันให้แคล้วคลาดไปด้วยดี

2.ช็อปปิ้ง


อย่าเพิ่งคิดว่า สิ้นปีเก่าต้นปีใหม่ ห้างร้านต่างๆ จะทยอยปิดกันทั้งหมด มันอาจจะเป็นเพียงบางร้าน แต่รู้ไหมว่าช่วงส่งท้ายปีแบบนี้ เป็นช่วงนาทีทองเชียวหล่ะ ร้านรวงต่างๆ เข็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ มาโละ ลดราคาพิเศษสุดๆ ปิดจ๊อบ ล้างสต๊อก ก่อนหยุดยาว อาทิ แหล่งเสื้อผ้ายอดฮิตอย่างแพลตตินั่ม, ประตูน้ำ ฯลฯ

3.กินแหลก ตัวแตกที่ย่านราชประสงค์


สายหวาน – สายคาว บอกเลยว่าอิ่มแปร้ เพราะย่านราชประสงค์แทบจะเป็นสวรรค์ของฟู้ดเลิฟเว่อร์ มหานครที่ไม่เคยหลับไหล คุณจะได้พบกับฟู้ดทรัคนานาชนิด ทั้งอาหารฟาร์ตฟู้ด อาหารเกาหลี ญี่ปุ่น อาหารไทย ขนมนมเนย
รูปร่างแปลกๆ น่ารักๆ แถมอร่อยเว่อร์ บอกเลยว่ามีให้เลือกเยอะตลอดทั้งสายราชประสงค์จริงๆ อาทิ ลานด้านหน้าเกษร วิลเลจ, ลานหน้าอัมรินทร์พลาซ่า, ลานหน้าแพลตตินั่ม ฯลฯ

4.เคาท์ดาวน์


ใจกลางการเคาท์ดาวน์ นับถอยหลังของกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง ค่ำคืนแสนพิเศษ ต้องยกให้สถานที่ฮิปๆ อย่าง ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ทุกปีจะมีนักร้องชื่อดังตบเท้าสร้างเสียงเพลงเพราะๆ รอเวลาเคาท์ดาวน์ อย่างสนุกสนานครื้นเครง
แต่อีกหนึ่งสถานที่ ที่จะเป็นครั้งแรกของการปลุกมหานครให้สว่างไสวรุ่งโรจน์ ก็ต้องที่โครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางย่านราชประสงค์

5. นั่งตุ๊กๆ รับลมชิลล์ๆ


หากคุณชื่นชอบความท้าทาย ยกมือขึ้นโบก เรียกรถตุ๊กตุ๊ก นั่งชมเมืองไปเลยเพลินๆ เย็นๆ ชิลล์เว่อร์เชียวหล่ะ ไม่อยากจะบอกว่าฟินแค่ไหน ลองหลับตานึกภาพ ถนนใจกลางเมืองที่แทบจะไม่มีรถวิ่ง นานๆ ทีได้นั่งรถชมกรุงเทพฯ รับลมเย็นๆ ก็ดีไปอีกแบบนะ