ซิตี้แบงก์เปิด “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์” พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Wealth on Your Terms

ซิตี้แบงก์เปิด “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์” แห่งแรกในประเทศไทย พลิกธนาคารสมัยใหม่ พร้อมดึงไฮไลท์บริการดิจิตัลเพื่อลูกค้า และเปิดตัวแคมเปญ Wealth on Your Terms

 

ซิตี้แบงก์ ตั้งเป้าฐานลูกค้า “ซิตี้โกลด์” โต 40% ในปี 2560 โชว์โซลูชั่นวางแผนการลงทุนเพื่อพิชิตเป้าหมาย ผ่านกองทุนรวม และตราสารหนี้ทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศ พร้อมชูจุดแข็งธนาคารพาณิชย์ที่ให้ลูกค้าเข้าถึง 8 บลจ. ระดับโลกโดยตรง

ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์

 

ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดตัวซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์ เต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล วีรันดา พร้อมชูไฮไลท์พลิกโฉมธนาคารยุคใหม่ เป็นธนาคารสาขาไร้เงินสดแห่งแรกในประเทศไทย ศูนย์รวมบริการธนาคารดิจิตัลทั้งด้านการเงิน และการลงทุนด้วยนวัตกรรมการวางแผนการลงทุนรูปแบบใหม่ “Total Wealth Advisor” พลิกโฉมพนักงานธนาคารสู่ที่ปรึกษาด้านการลงทุน

 

 

ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้านักลงทุนระดับสูงหรือ High Net Worth investor (HNW) กลุ่มซิตี้โกลด์ จำนวน 40% ในปี 2560 และเพิ่มเป็น 2 เท่าในปี 2563 โดยธนาคารวางแผนรุกตลาดในกลุ่มนักลงทุนระดับสูงใน affluent segment มากขึ้น ซึ่งทำให้เงินลงทุนสุทธิและสินทรัพย์ภาพใต้การจัดการ (AUM) เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวภายในปี 2563 ทั้งนี้ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ได้เตรียมจัดงาน ซิตี้โกลด์ เวลท์ คาเฟ่ (Citigold Wealth Café’) เพื่อเปิดตัวซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ที่จะถึงนี้ เวลา 12.00 น. – 18.00 น. ณ ชั้น1 เดอะคริสตัลปาร์ค โซนคริสตัล วิรันด้า ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th

 

ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์

วีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 2560 ซิตี้แบงก์ได้มีการปรับปรุงธุรกิจการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) รวมถึงเปิดตัวแคมเปญ Citigold Wealth on Your Terms เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนรายใหญ่ของไทยซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าของธนาคารที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

โดยซิตี้แบงก์ได้วางกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าดังกล่าวผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ได้แก่ การชูจุดเด่นด้านการลงทุนที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์การลงทุนทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเป็นธนาคารที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง 8 บลจ. ระดับโลกได้โดยตรง ตลอดจนการเปิด ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์ ให้เป็นธนาคารไร้เงินสดสาขาแรกที่จะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมธนาคาร และให้คำแนะนำในการลงทุนโดยผสมผสานการให้บริการผ่านเครื่องมือดิจิตัลที่ทันสมัยแก่นักลงทุน รวมถึงมุ่งเน้นในคุณภาพของเจ้าหน้าที่ดูแลบัญชีหรือ Relationship Manager และที่ปรึกษาด้านการลงทุนโดยเฉพาะหรือ Investment Consultant เพื่อเป็นดั่งผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแก่ลูกค้านักลงทุนมากขึ้น

 

ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์

ทั้งนี้ปัจจุบัน ซิตี้แบงก์ มีบริการภายใต้กลุ่มงานการบริหารความมั่งคั่งหรือ Wealth Management ให้แก่ลูกค้านักลงทุน 2 กลุ่ม ได้แก่ ซิตี้ไพรออริตี้ (Citi Priority) เป็นลูกค้าที่มีสินทรัพย์กับธนาคารตั้งแต่ 1 ล้านบาท ถึง 5 ล้านบาท และ ซิตี้โกลด์ (Citigold) เป็นลูกค้า High Net Worth ที่มีสินทรัพย์กับธนาคารตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป

 

ทั้งนี้จากแนวการขยายฐานลูกค้าดังกล่าว ซิตี้แบงก์ตั้งเป้าหมาย จะสามารถเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าในกลุ่มซิตี้โกลด์มากขึ้นกว่า 40% ในปี พ.ศ. 2560 อีกทั้งยังตั้งเป้าเติบโต เป็น 2 เท่า ในปี พ.ศ. 2563 ซึ่งจากแผนการรุกตลาดในกลุ่มนักลงทุนระดับสูงคาดว่าจะทำเงินลงทุนสุทธิ และสินทรัพย์ภาพใต้การจัดการ (AUM) เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวในปี พ.ศ. 2563

 

โดยปัจจุบันซิตี้บริหารจัดการเงินจำนวน 218,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่นักลงทุนมีศักยภาพสูงเป็นอันดับต้นๆ โดยจากข้อมูลล่าสุดพบว่าจำนวนกว่า 30-40% ของจำนวนเงินลงทุนใหม่จากลูกค้าซิตี้โกลด์ในแต่ละเดือนเป็นการลงทุนในกองทุนต่างประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับจุดแข็งของซิตี้แบงก์ที่เป็นปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญที่คอยนำเสนอทางเลือกด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนทั่วโลก ธนาคารมีศูนย์วิจัยข้อมูลทางเศรษฐกิจของตนเอง และมีนักวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ ที่มีความเชี่ยวชาญในทุกภูมิภาคทั่วโลก จึงถือเป็นข้อได้เปรียบของซิตี้แบงก์ที่สามารถเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้ซิตี้แบงก์สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนอย่างแม่นยำและหลากหลาย

 

ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์

 

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำถึงประสบการณ์ของลูกค้าที่จะมีได้รับจากบริการของซิตี้โกลด์ จึงมีการเปิดตัวแคมเปญการสื่อสารใหม่ ภายใต้แนวคิด “Wealth on Your Terms” อันประกอบการสื่อสารผ่านการตั้งเป้าหมายของชีวิต อันได้แก่ Travelling the World, Securing A Bright Future และ Pursuing Your Passion ซึ่งเป็นแคมเปญที่ทางซิติ้แบงก์ทั่วเอเชียแปซิฟิกได้นำเสนอเพื่อตอบสนองความต้องการให้แก่กลุ่มลูกค้า High Net Worth investor (HNW)

 

 

โดยแคมเปญนี้จะ สะท้อนถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์การลงทุน การบริการตลอดจนเครื่องมือดิจิตัลต่างๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนเป้าหมายการลงทุนตามความต้องการที่หลากหลายของแต่ละบุคคล พร้อมทั้งการนำเสนอสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ทั้งด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ให้แก่ลูกค้าอีกด้วย เช่น การได้รับสิทธิเป็นสมาชิก Marriott Club Member หรือการรับบริการรถลิมูซีนในการเดินทางเส้นทางยุโรป เป็นต้น

 

ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์

 

ด้าน ดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดตัว “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์” (Citigold Wealth Center) แห่งแรกของประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล วีรันดา ซึ่งเป็นศูนย์หรือสาขาที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการด้าน

 

การบริหารการลงทุนและเสริมสร้างความมั่งคั่งเป็นหลัก เพื่อรองรับการให้บริการกลุ่มลูกค้าซิตี้โกลด์โดยเฉพาะ และจากความสำเร็จในการพัฒนาการให้บริการผ่านทางรูปแบบดิจิตัล “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์” จึงได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนรูปแบบการบริหารจัดการไปจากซิตี้แบงก์สาขาทั่วไป ที่จากเดิมให้บริการฝาก ถอน และแนะนำการลงทุนผ่านเคาน์เตอร์ มาเป็นการเน้นให้บริการในรูปแบบนวัตกรรมดิจิตัลมากขึ้น โดยสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไปประกอบด้วย

 

1. “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์” เป็นธนาคารสาขาไร้เงินสดที่จะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมธนาคารและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งภายในสาขาจะไม่มีการจัดการเงินสดใดๆเหมือนสาขาธนาคารทั่วไป การรับฝากหรือให้บริการถอนเงินสดลูกค้าสามารถทำได้โดยใช้บริการฝากและถอนเงินได้จากเครื่องอัตโนมัติทั้ง ATM และ CDM ที่ตั้งอยู่ภายในสาขา

 

2. ศูนย์รวมบริการดิจิตัลเพื่อการลงทุน อาทิ ระบบโทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์ (Total Wealth Advisor) เครื่องมือวางแผนทางการเงินตามเป้าหมาย (Goal-based Planning) ที่ให้ลูกค้าสามารถตั้งเป้าหมายทางการลงทุนให้ตรงกับความต้องการสูงสุด และช่วยจัด และวิเคราะห์พอร์ตการลงทุนที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้าสามารถพิชิตเป้าหมายด้านการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมี ระบบซิตี้ ฟันด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ (Citi Fund Explorer) ระบบประเมินผลการดำเนินงาน และราคาย้อนหลังของกองทุนแต่ละตัว ซึ่งจะให้มุมมองด้านการลงทุนของลูกค้าแบบองค์รวม รวมไปถึง การให้บริการธุรกรรมผ่านทางวิดีโอคอล ภายใต้แอพพลิเคชั่นของซิตี้แบงก์ ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่นี้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมที่มีความปลอดภัยได้แบบเรียลไทม์พร้อมกับตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้อีกด้วย ฯลฯ

 

3. พัฒนาคุณภาพที่ปรึกษาด้านการลงทุน หรือ Relationship Manager (RM) ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าของซิตี้แบงก์ โดย ที่ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์นี้ จะพลิกโฉมพนักงานประจำเคาน์เตอร์ในธนาคาร ให้เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในการจัดพอร์ตการลงทุนของลูกค้า ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นแบบการปรับตัวครั้งใหญ่ของธนาคารในประเทศไทยจากแนวโน้มพฤติกรรมการใช้บริการในสาขาลดลง โดยปัจจุบันการคัดเลือกที่ปรึกษาด้านการลงทุนของธนาคารซิตี้แบงก์ จะต้องผ่านมาตรฐานการมีความรู้ ความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริง โดยธนาคารซิตี้แบงก์ร่วมมือกับสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลก จัดตั้ง Citi Wharton Global Wealth Institute เพื่อพัฒนาที่ปรึกษาด้านการลงทุนของธนาคารฯ ทั้งนี้ ซิตี้ยังมีบทวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจและข้อมูลเชิงลึกในการลงทุนทั่วโลกเพื่อให้คำแนะนำด้านการลงทุนแก่ลูกค้าอย่างดีที่สุด

 

4. มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการลงทุนใหม่ๆ อาทิ การโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ การนำเสนอกองทุนต่างประเทศกว่า 30 กองทุน ที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) หรือ ฟันด์ เมเนเจอร์ (Fund Manager) ระดับโลก เช่น AB, Blackrock, Invesco, PIMCO ได้โดยตรง หรือตราสารหนี้ของบริษัทชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 40 ตัว เช่น Apple, Walt Disney, Temasek, JD.com

 

ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์

 

ดอนกล่าวต่อว่า นอกจากบริการใหม่ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์ยังเพียบพร้อมไปด้วย ห้องรับรองส่วนตัว โดยการตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในสาขาดังกล่าว นำเข้าจากประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นซิตี้แบงก์ทั่วโลกใช้เป็นมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม “ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์” คาดว่าจะสามารถ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับกลุ่มลูกค้าซิตี้โกลด์มากยิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนและผู้ใช้บริการย่านกรุงเทพฝั่งตะวันออกและละแวกใกล้เคียง

 

ทั้งนี้ ซิตี้แบงก์ เตรียมจัดงาน ซิตี้โกลด์ เวลท์ คาเฟ่ (Citigold Wealth Café’) เพื่อเปิดตัว ซิตี้โกลด์ เวลท์ เซ็นเตอร์ (Citigold Wealth Center) อย่างเป็นทางการ โดยภายในงานจะประกอบไปด้วยกิจกรรมให้ความรู้ด้านการลงทุนแก่นักลงทุนกลุ่มซิตี้โกลด์ ผ่านการเปรียบเทียบกับเมนูกาแฟที่หลากหลายเพื่อเสริมความเข้าใจของนักลงทุน อาทิ การออมเงินผ่านการลงทุนในกองทุนรวม โดยตัวแทน บริษัทจัดการกองทุนระดับโลก AllianceBernstein(AB) และ Invesco Global Asset Management ระบบการชำระเงินในอนาคตจากตัวแทนบริษัทมาสเตอร์การ์ด

 

บทวิเคราะห์ตลาดเศรษฐกิจโลกและโอกาสในการสร้างรายได้ จากตัวแทน บลจ. กรุงไทย บลจ.กรุงศรี บลจ. แมนูไลฟ์ และบลจ. อเบอร์ดีน พร้อมไฮไลท์ รับฟังมุมมองเป้าหมายด้านการลงทุนเพื่อการท่องเที่ยวจากฟลุ๊ค เกริกพล มัสยวาณิช การลงทุนเพื่อการศึกษาของบุตรในอนาคตจากลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม และเป้าหมายด้านการลงทุนเพื่อทำในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ จาก ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน และรับชมมินิคอนเสิร์ตจากลิเดีย ศรัณย์รัชต์ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 เวลา 12.00 น. – 18.00 น. ณ ชั้น1 อาคารวีรันด้า เดอะคริสตัลปาร์ค นายดอนกล่าวสรุป