Passion of Jimmy Barrat

บนเส้นทางชีวิตของแชมป์เวิลด์คลาสบาร์เทนเดอร์ ‘จิมมี่ บาร์รัต’ (Jimmy Barrat) ชายหนุ่มที่ได้รับการขานนามว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบาร์ชั้นนำทั่วโลก

จิมมี่เติบโตมาพร้อม ๆ กับการดูแลร้านอาหารของครอบครัวในเมืองคานส์ จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1998 เขาได้ตัดสินใจออกมาเปิดบาร์เป็นของตนเอง ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส ซึ่งใช้สูตรค็อกเทลของคุณปู่เป็นเครื่องดื่มสูตรเด็ดประจำร้าน

แต่แล้ว จิมมี่ก็ตัดสินใจขายธุรกิจทิ้ง เพื่อมาฝึกฝนทักษะบาร์เทนเดอร์ในร้านอาหารและบาร์ชื่อดังหลายแห่ง จนกระทั่งทักษะของเขาได้มาสะดุดตาเจ้าของร้าน ‘Plage Passable’ Beach Bar อย่างจัง ทำให้ในปี 2002 จิมมี่ถูกชักชวนมาให้รับหน้าที่เป็นบาร์เทนเดอร์ประจำ ซูมา ลอนดอน เป็นครั้งแรก

ในปี 2011 จิมมี่ได้โชว์ทักษะเอาชนะการแข่งขัน Diageo Reserve World Class bartending ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และปีถัดมา เขาคว้าอันดับ 5 ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของ Global World Class อีกด้วย

ด้วยความพยายามอย่างหนัก และฝึกฝนฝีมืออยู่ตลอดเวลา วันนี้ จิมมี่ดูแลร้าน ซูมา ดูไบ ซึ่งเป็นบาร์ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 บาร์ดีที่สุดของโลก และติดอันดับ 1 ใน 3 บาร์เทนเดอร์ที่ดีที่สุด

ล่าสุด จิมมี่ได้มาเยือนเมืองไทย เพื่อร่วมมาสเตอร์คลาสสุดเอ็กคลูซีฟ World Class Guest Bartender and John Walker & Sons Trunk Show ซึ่งจัดโดย ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ณ ร้าน แบมบู บาร์ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล

สำหรับการมาครั้งนี้ เขาแสดงฝีมือชงค็อกเทล 3 สูตรพิเศษ ได้แก่ Shitai Reviver, Japanese Penicillin และ Wasabi Mule ซึ่งเป็นการผสมผสานสูตรคลาสสิกมาตีความใหม่ สร้างความน่าตื่นเต้นให้กับนักดื่ม

ทั้งนี้ จิมมี่ บอกว่า “ค็อกเทลเหล่านี้บ่งบอกความเป็นตัวตนของผม และแนวทางการทำงานของผม แต่ละแก้วใช้เวลานานในการเตรียมส่วนผสม แต่มีวิธีการทำที่ง่ายมาก ๆ เพราะลูกค้าเข้ามาที่นี่เพราะอยากดื่ม และผมต้องผสมเครื่องดื่มให้ได้เร็วทันใจ”

ค็อกเทลเหล่านี้บ่งบอกความเป็นตัวตนของผม และแนวทางการทำงานของผม
“ค็อกเทลเหล่านี้บ่งบอกความเป็นตัวตนของผม และแนวทางการทำงานของผม” จิมมี่ บาร์รัต