มาซาคาสุ โอกุระ กรรมการบริหาร บริษัท เอลิแอล อินเตอร์เนชั่นเนล (ไทยแลนด์) จำกัด

ผ้าอ้อมเด็กกูนน์ ขอชิงส่วนแบ่งการตลาดปี 59

ล่าสุด (8 มีนาคม 2559 ) ผ้าอ้อมเด็กกูนน์ (GOO.N) จากญี่ปุ่น ประกาศรุกตลาดปี 59 หวังชิงส่วนแบ่งการตลาด 15%

เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีในเมืองไทย ด้าน มาซาคาสุ โอกุระ กรรมการบริหาร บริษัท เอลิแอล อินเตอร์เนชั่นเนล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปกูนน์ เปิดเผยว่า “ตลาดผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปในประเทศไทยในปี 2558 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 12,000 ล้านบาท โดยยอดจำหน่ายของทางบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 10% ของตลาดโดยรวม

แม้ว่าปริมาณของการใช้งานจะเพิ่มมากขึ้น แต่ช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมามูลค่าทางการตลาดไม่เติบโตเท่าที่ควร เพราะการเติบโตในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะอยู่ในรุ่นประหยัด จึงทำให้มูลค่าของการตลาดลดลง”

ผู้บริหารร่วมงานแถลงข่าวผ้าอ้อมเด็กกูนน์ (GOO.N) ถ่ายภาพหมู่บนเวที
ผู้บริหารร่วมงานแถลงข่าวผ้าอ้อมเด็กกูนน์ (GOO.N) ถ่ายภาพหมู่บนเวที

 

สำหรับปีนี้ มาซาคาสุ มีเป้าหมายในปีนี้ต้องการที่จะมีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 15% เพื่อการขยายส่วนแบ่งตลาดให้สูงขึ้น พร้อมทั้งรักษาส่วนแบ่งของการตลาดในลำดับที่ 3 สำหรับสินค้าในกลุ่มของผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปในเมืองไทย

โดยผู้บริหารหนุ่มเตรียมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับราคา โดยใช้กลยุทธ์การสื่อสารหลากหลายช่องทาง เช่น การใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์

รวมทั้งจัดกิจกรรมทางการตลาด และส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง พร้อมกับจัดแคมเปญใหญ่ Giving and Sharing ลูกสุขภาพดี แม่มีความสุข มอบทองคำจำนวน 55 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท