มันส์สุดติ่งไปกับเทคโนโลยี VR

เอาล่ะสิ เมื่อโลกของเรากำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อเทคโนโลยีระบบเสมือนจริง Virtual Reality หรือ VR จัดหนักจัดเต็มกว่าเดิม เพื่อผู้ใช้ดีไวซ์เข้าถึงจินตนาการได้มากกว่าเดิม !

นอกจาก VR จะพาเราให้ดำดิ่งไปในโลกเสมือนตามการควบคุมแล้ว ปัจจุบัน ระบบนี้ได้พัฒนาถึงขึ้นที่มีการตอบสนองมากขึ้นและฟังก์ชั่นเพิ่มเติม

ยกตัวอย่าง ค่ายซัมซุง Samsung Gear VR แว่นสามมิติแบบ 360 องศา หรือ Oculus Rift โปรเจคสร้างแว่น VR ประกอบด้วยตัวแว่น ตัวจับความเคลื่อนไหวของศีรษะ และจอยไร้สายแบบเฉพาะ ซึ่งเคยประกาศว่าจะจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

16237219524_9e7506e567_o
Samsung Gear VR

ขณะที่ Sony ก็ไม่พลาดที่จะตกขบวนนี้ โดยผลิต Sony’s PlayStation VR ขึ้นมาเพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของเกม PlayStation อีกด้วย ส่วน HTC ก็หันมาร่วมมือกับค่าย Valve ทำแว่นเสมือนจริงที่ใช้โซลูชั่นคล้ายกัน ในรุ่น HTC Vive บนแพลตฟอร์ม SteamVR ของ Valve ที่สามารถตรวจวัดความเคลื่อนไหวของมือได้

และล่าสุดทาง Samsung ก็ได้เปิดตัว Wearable ในงาน CES 2016 โดยต่อยอดระบบ VR ปล่อยอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอย่าง rink รีโมทควบคุมการเล่นเกมในรูปแบบสายรัดข้อมือ ซึ่งใช้ร่วมกับ Gear VR โดยมีการใช้งานคล้ายกับการเล่นเกมตีเทนนิสจากเครื่อง Wii ทีเดียวเชียวล่ะ

23759339300_35a7dc151b_o
แป้นพิมพ์เสมือนจริงโดยสายรัดข้อมือ rink

นอกจากนี้ Rink ยังสามารถเปลี่ยนให้ระบบ VR เป็นแป้นพิมพ์เสมือนจริง เพิ่มความสะดวกสบาย ให้การใช้ง่ายยิ่งขึ้น ต่อจากนี้ไปมนุษย์อย่างเรา ๆ ก็ไม่ต้องแบกคีย์บอร์ดแป้นพิมพ์ไปทุกที่แล้ว

อืมมม … มาคิด ๆ ดูแล้ว แอดมินก็อยากได้ไว้ครอบครองสักเครื่องจริง ๆ นะเนี้ยะ

 

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก techinsider ด้วยครับ