แคสเปอร์สกี้ ส่ง “Kaspersky Small Office Security” เจาะ SMB 

แคสเปอร์สกี้ แลป ชี้ SMB ไทยยังไม่ค่อยสนใจเรื่องโจรเรียกค่าไถ่เพราะคิดว่าไกลตัว พร้อมเปิดตัวซอฟต์แวร์ “Kaspersky Small Office Security” เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่เพิ่มฟังก์ชัน แอนตี้แรนซัมแวร์ ปกป้องธุรกรรมออนไลน์ หวังเจาะตลาด SMB ไทยให้เริ่มใช้งาน ชี้จุดเด่นสามารถตรวจสอบสถานะความปลอดภัยและปรับเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองอย่างสะดวกและง่ายดาย

ซิลเวีย อึง ผู้จัดการทั่วไป แคสเปอร์สกี้ แลป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ปัจุบันเมืองไทยมีจำนวนบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 98.5% ของธุรกิจในประเทศทั้งหมด และเป็นแหล่งจ้างแรงงานของประเทศสูงกว่า 70% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลก และธุรกิจ SMB ยังมีสัดส่วนการส่งออกมากถึง 30% และมีอิทธิพลสำคัญต่อกลยุทธ์การพัฒนาและสร้างการเติบโตของประเทศ

ในขณะเดียวกันปัจจุบันภัยคุกคามไซเบอร์ที่เพิ่มจำนวนมหาศาลและมีความซับซ้อนมากขึ้น แต่ที่ผ่านมากลับพบว่า ธุรกิจ SMB ส่วนใหญ่ของไทยไม่เห็นความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานไอที เพราะคิดไปว่าธุรกิจของตนมีขนาดที่เล็กเกินไปและไม่น่าสนใจที่อาชญากรไซเบอร์จะเข้ามาคุกคาม

ในขณะที่ธุรกิจ SMB จำนวนมากกว่าครึ่งในสหรัฐอเมริกา พึ่งพาการใช้งานโมบายแบงกิงเพื่อเข้าใช้งานและจัดการบัญชีธนาคาร ความนิยมในธุรกรรมออนไลน์ และธุรกิจ SMB จำนวน 42% กังวลเรื่องภัยคุกคามคริปโตมัลแวร์ ดังนั้นซอฟต์แวร์ “Kaspersky Small Office Security” ที่ แคสเปอร์สกี้ แลป พัฒนาขึ้นใหม่นี้จึงป้องกันภัยคุกคามจากฝีมือของคริปเตอร์ ความสามารถของฟังก์ชันแอนตี้แรนซัมแวร์ (Anti-ransomware) ใน System Watcher

โดยไม่เพียงแต่จะบล็อกการพยายามเอ็นคริปต์ชันที่น่าสงสัยเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นการสำรองและกู้คืนข้อมูลอัตโนมัติเพื่อป้องกันไว้ก่อน และด้วยฟีเจอร์ Safe Money ที่ทำการปรับปรุงการปกป้องธุรกรรมการเงินจากพวกฉ้อโกง โดยการป้องกันการคัดลอกหน้าจอหรือการใช้ฟังก์ชันคลิปบอร์ด ซึ่งโจรไซเบอร์มักจะใช้วิธีนี้ในการขโมยข้อมูลมีค่าและทรัพย์สินทางการเงินของธุรกิจ

ซิลเวีย กล่าวว่า สำหรับตลาดในเมืองไทย ซอฟต์แวร์ “Kaspersky Small Office Security” เวอร์ชันใหม่ล่าสุดนี้ พร้อมจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นที่ 8,000 บาท สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ 5 เครื่องและไฟล์เซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่อง โดยนำเสนอการใช้งานที่สะดวกง่ายดายควบคู่ไปกับฟังก์ชันการทำงานและการควบคุมเต็มประสิทธิภาพ คอนโซลแบบคลาวด์ช่วยให้แอดมินสามารถจัดการและตรวจสอบจากระยะไกลได้สะดวก การแสดงสถานะความปลอดภัยของดีไวซ์ทุกชิ้นด้วยเว็บเพจหน้าจอเดียว

ดังนั้นจึงช่วยให้แอดมินสามารถเปิดใช้งานระบบความปลอดภัยของดีไวซ์ต่างๆ ได้ และยังเข้าถึงบริการทางเทคนิคของแคสเปอร์สกี้ แลป (Kaspersky Technical Support) ได้ไม่ยากนอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าตรวจสอบสถานะความปลอดภัยของธุรกิจได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถดูสถานะความปลอดภัยของดีไวซ์ทุกประเภทที่มีในเครือข่ายผ่านคอนโซลควบคุมตรวจสอบแบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ แลปทอป ไฟล์เซิร์ฟเวอร์ และโมบายดีไวซ์ต่างๆ

โดยการตรวจสอบแบบออนไลน์พอร์ทัลนี้ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา สามารถตั้งค่าหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขการป้องกันภัยต่างๆ ได้ตามต้องการ เพื่อให้ธุรกิจปลอดจากภัยคุกคามอย่างสมบูรณ์

“อาชญากรไซเบอร์ไม่สนใจเรื่องขนาดและการตลาดของเหยื่อ มีเพียงสองข้อที่โจรใช้พิจารณา นั่นคือ เหยื่อมีเงินหรือไม่ และจะได้เงินนั้นยากหรือไม่ ซอฟต์แวร์ Kaspersky Small Office Security จึงเข้ามาเสริมแกร่งความปลอดภัยไซเบอร์ในจุดนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจ SMB สามารถดำเนินงานได้อย่างปกติ ใช้งานโมบายและธุรกรรมออนไลน์ระหว่างซัพพลายเออร์และลูกค้า ทำให้การปกป้องการดำเนินการด้านการเงินต่างๆ มีความสำคัญยิ่ง  แทนที่จะต้องกังวลเรื่องการตกเป็นเหยื่อโจรไซเบอร์”