เพื่อนแท้ของนักเดินทาง

เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ (A. Lange & Söhne) นำผลงานของครอบครัวนาฬิกา แซกโซเนีย (SAXONIA) ที่มาพร้อมด้วยงานออกแบบหน้าปัดรูปโฉมใหม่ที่เสริมเสน่ห์ให้กับความสง่างามอันเป็นเนื้อแท้ของคอลเล็กชัน : ได้แก่ รุ่นแซกโซเนีย (SAXONIA), แซกโซเนีย ออโตเมติค (SAXONIA AUTOMATIC) และแซกโซเนีย ดูอัล ไทม์ (SAXONIA DUAL TIME)

เช่นเดียวกับ การออกแบบการจัดวางอย่างแม่นยำ ที่ช่วยตอกย้ำถึงความสง่างามของหน้าปัดสลักเสลาเรือนเวลารุ่นต่างๆ แห่งครอบครัว แซกโซเนีย เครื่องหมายบอกชั่วโมงแบบนำมาติดไว้ภายหลังทำจากทองที่ได้ถูกย้ายไปอยู่ใกล้กับเส้นรอบวงนอกสุดของหน้าปัดมากขึ้น

จัดวางด้วยเครื่องหมายแสดงเวลาทรงบาตอง (baton) คู่ ณ ตำแหน่ง 3, 6, 9 และ 12 นาฬิกา ขณะที่สเกลนาทีสีดำขยายยาวขึ้นเล็กน้อย ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับหน้าปัดได้มากยิ่งขึ้น โดยสำหรับรุ่น แซกโซเนีย ออโตเมติค และแซกโซเนีย ดูอัล ไทม์ เครื่องหมายในตำแหน่งสิบต่างๆ ของหน้าปัดแสดงวินาทีเล็ก ยังอุทิศเป็นเหล่าตัวเลข ซึ่งการปรับประยุกต์ใหม่ทั้งหมดเหล่านี้ล้วนสร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนแม่นยำ

ขณะเดียวกัน เหล่านักออกแบบก็ได้ลดขนาดตัวเรือนของนาฬิกาสองรุ่นลงเล็กน้อย ด้วยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของรุ่น แซกโซเนีย ในวันนี้ เท่ากับ 35.0 มิลลิเมตร ซึ่งภายในบรรจุด้วยกลไกคุณภาพ แอล 941.1 แมนูแฟคเจอร์ คาลิเบอร์ (L941.1 manufacture calibre) และขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่ลดลงเป็น 38.5 มิลลิเมตร ของ แซกโซเนีย ดูอัล ไทม์ ที่ทำให้รุ่นนี้มีขนาดตัวเรือนเท่ากันกับ แซกโซเนีย ออโตเมติค

แซกโซเนีย ดูอัล ไทม์ คือเพื่อนแท้ของเหล่านักเดินทาง แม้ยามต้องออกเดินทางไกลไปรอบโลก แซกโซเนีย รุ่นนี้ยังคงอุทิศให้กับบ้านเกิดแห่ง เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ในแซกโซนี ที่ซึ่งงานหัตถศิลป์คือประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนานหลายศตวรรษ

เฟอร์ดินานด์ เอ. ลังเงอ (Ferdinand A. Lange) ได้ค้นพบและสร้างสรรค์เป็นปรัชญาแห่งการก่อตั้งบริษัทประดิษฐ์นาฬิกาของเขาขึ้น เมื่อปี ค.ศ. 1845 ที่ซึ่งในไม่ช้า เหล่านาฬิกาพกอันเที่ยงตรงแม่นยำ ไว้วางใจเชื่อถือได้ และสง่างามของเขา ก็ได้รับการยกย่องอยู่ท่ามกลางเรือนเวลาอันประณีต

ความมุมานะพยายามนี้ยังคงได้รับการสืบทอดโดยแบรนด์ เอ. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ และผสานเข้ากับเหล่าจักรกลกลไกผ่านการตกแต่งอย่างประณีตหรูหรา ตอกย้ำถึงศิลปะแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาแห่งแซกซอน โดยมีคอหงส์บาลานซ์แกะสลักด้วยมือที่ได้เปลี่ยนรูปให้นาฬิกาแต่ละเรือนกลายเป็นสมบัติหนึ่งเดียวอันล้ำค่า