ยูนิโคล่ โรดไซด์ สโตร์ พัฒนาการ

เปิดแล้ว Uniqlo Roadside Store ย่านพัฒนาการ 58 สาขาแรกในอาเซียน

ยูนิโคล่ เปิดตัวร้าน Standalone แห่งใหม่ย่านพัฒนาการ 58 ด้วยคอนเซปท์ Roadside Store (โรดไซด์ สโตร์) แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดบริการ 23 มีนาคม 61

ปัจจุบันยูนิโคล่ถือว่าเป็นแบรนด์ระดับโลก อยู่ใน Global Top Class ในธุรกิจนี้ มีอัตราการเติบโตมากกว่า 30% ซึ่งได้ทำการเปิดตลาดไปทั้งหมด 19 ประเทศทั่วโลก โดยมีร้านค้าเสื้อผ้า Life wear กว่า 2,000 สาขา

Roadside Store (โรดไซด์ สโตร์) สาขาแรกในโลกเปิดบริการเมื่อปี 1985 ที่เมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือได้ว่าเป็น Prototype ของร้านรูปแบบ Roadside แห่งแรกที่นำมาใช้เป็นต้นแบบในการเปิดสาขาโรดไซด์ สโตร์ ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันในประเทศญี่ปุ่นมีประมาณ 800 สาขา ที่เป็นโรดไซด์ สโตร์ ในปี 2012 ได้เปิดบริการโรดไซด์ สโตร์สาขาแรกที่ประเทศเกาหลี ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 30 สาขา และเมื่อปี 2013 ได้เปิดบริการครั้งแรกที่ไต้หวัน ปัจจุบันมีทั้งหมด 10 สาขา และในอนาคตภายใน 5 ปี ข้างหน้าทางยูนิโคล่คาดหวังว่าจะสามารถเปิดสาขาโรดไซด์ สโตร์ในไทยได้อีก 10 สาขา

ทำไมต้องเป็นประเทศไทย?

ในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้มีอัตราการเติบโตของยอดขายสูงที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น มีกำลังจับจ่ายมากขึ้น หากวิเคราะห์จากเรื่องไลฟสไตล์ของคนไทยแล้ว จะเห็นได้ว่ามีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมาก เช่นจะเห็นได้จากว่ามีอัตราการซื้อรถที่เพิ่มมากขึ้น ประเทศไทยจึงถูกเลือกให้เป็นที่แรกในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ในการเปิดโรดไซด์ สโตร์ ซึ่งสาขาต่อไปที่จะเปิดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

เปิดแล้ว.. ร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ

ทำไมต้องพัฒนาการ​ ?

เนื่องถนนพัฒนาการนั้นเชื่อมกับในเมืองหลายเส้นทาง มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณรอบมีทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย และพฤติกรรมการบริโภคเป็นแบบสโลว์ไลฟ์ แบบชานเมืองซึ่งไม่จำเป็นต้องเข้าเมืองเพื่อไปจับจ่ายสินค้า และเนื่องจากทางยูนิโคล่เองอยากให้วิธีคิดนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลามากเพื่อเข้าไปช้อปปิ้งในเมือง เพียงแค่เปลี่ยนมาช้อปปิ้งได้ใกล้ๆ บ้าน แบบสะดวกสบาย

ยูนิโคล่ โรดไซด์ สโตร์ พัฒนาการ
  Mr.Satoshi Hatase and Mr.Takenari Motoda

ซาโตชิ ฮาตาเสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูนิโคล่ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกตัวอย่างว่า ที่เกาหลีใต้นั้น ยูนิโคล่า โรดไซด์ สโตร์ มีการเติบโตมาก ผู้บริโภคเกาหลีที่ชอบเข้าเมืองไปห้างสรรพสินค้าเพื่อช้อปปิ้งนั้นมีพฤติกรรมที่จะต้องตั้งใจแต่งตัวให้ดูดีอย่างมากเพื่อไปช้อปปิ้ง แต่หากสำหรับคนที่ไม่ต้องการแต่งตัวมากขนาดนั้นจึงชอบไปแบบง่ายๆ สบายๆ กับครอบครัว เป็นการช้อปปิ้งแบบสโลว์ไลฟ์ในร้านค้าแบบโรดไซด์ สโตร์ มากกว่า ดังนั้นที่ ยูนิโคล่ โรดไซด์ สโตร์ พัฒนาการ จึงอาจจะตอบโจทย์ความต้องการตรงนั้นของคนไทยในย่านนี้เช่นกัน

ยูนิโคล่ โรดไซด์ สโตร์ พัฒนาการ

เสน่ห์และประโยชน์ของการเปิดร้านโรดไซด์ สโตร์

คือ ยูนิโคล่ได้ก้าวเข้าไปใกล้กับที่อยู่อาศัยของลูกค้าเพื่อให้กลุ่มลูกค้านั้นสามารถเข้าถึงการเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้ง การออกแบบร้านนั้นคำนึงถึงลูกค้า ใส่ใจถึงการเข้าใช้บริการของลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ยูนิโคล่มีที่จอดรถที่สะดวกสบายต่อการขับรถมาเอง ด้วยเหตุนี้สาขาโรดไซด์จึงเหมาะสำหรับคนทุกคนในครอบครัว ทุกเพศ ทุกวัย และยังใส่ใจถึงผู้คนพิการอีกด้วย การบริการที่มาพร้อมประสบการณ์กับการจับจ่ายแบบ One stop shopping ที่เข้าถึงง่าย ความสะดวกสบายจึงเป็นสเน่ห์อย่างหนึ่งของการมาช้อปปิ้งที่โรดไซด์ สโตร์

เปิดแล้ว.. ร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ

บทบาทของโรดไซด์ สโตร์ ที่จะเกิดขึ้นกับย่านพัฒนาการ

ยูนิโคล่ โรดไซด์ สโตร์ พัฒนาการ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1,440 ตารางเมตร (ตร.ม.) ร้านรูปแบบโรดไซด์ สโตร์ ถูกสร้างเพื่อให้เป็นเหมือนฮับของไลฟสไตล์ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่นั้นๆ มีชีวิตชีวาในการช้อปปิ้งมากขึ้น ยูนิโคล่ โรดไซด์ สโตร์ จะมีการจัดอีเว้นท์ต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้มาร่วมกิจกรรมกันในชุมชมเป็นเหมือนคอมมูนิตี้ของคนย่านนี้

และยังจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจบริเวณนั้นให้ดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ในด้านอสังหาริมทรัพย์จะมีมูลค่าสูงขึ้น ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ๆ และสร้างความยั่งยืนให้กับพื้นที่ในละแวกที่ตั้งของร้านยูนิโคล่ ตรงตาม life wear คอนเซปท์ “ยูนิโคล่ต้องการจะพัฒนาโลกไปด้วยกัน จะนำความเปลี่ยนแปลงที่ดีมาสู่ South East Asia”

Change clothes

Changing conventional wisdom

Change the world

      เปิดแล้ว.. ร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ