Mr.Tan Hak Leh_New CEO AIA THAILAND

ตัน ฮัก เลห์ นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทยคนใหม่

เอไอเอ ประกาศแต่งตั้ง มร. ตัน ฮัก เลห์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เอไอเอ ประเทศไทยในวันนี้ โดยจะมีผลทันทีเมื่อได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ

โดย ฮัก เลห์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งแทน ซาลูน ธรรม ซึ่งได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัทเพื่อย้ายไปพำนักยังลอส แองเจลิสกับครอบครัว ซึ่งซาลูนจะทำงานกับบริษัทจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2559 นี้

ทางด้าน อึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภูมิภาคของกลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า “จากการทำงานในวงการประกันชีวิตมากว่า 25 ปี ฮัก เลห์สั่งสมประสบการณ์การทำงานที่ยอดเยี่ยมในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในบริษัทประกันหลายแห่งในภูมิภาค ล่าสุดคือการทำงานในสิงคโปร์และฮ่องกง เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เขามานำทัพเอไอเอ ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่สำคัญที่สุดของเรา”

ก่อนหน้านี้ ฮัก เลห์เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองการประกันภัย สถาบันดูแลและกำกับการเงินแห่งสิงคโปร์ (the Monetary Authority of Singapore (MAS)ก่อนจะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารให้กับเกรท อีสเทิร์น ไลฟ์ สิงคโปร์ และตำแหน่งล่าสุดกับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ สิงคโปร์

เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ สิงคโปร์ ฮัก เลห์ได้สร้างผลงานการปฏิรูปครั้งสำคัญ ภายใต้การบริหารของฮัก เลห์ ฝ่ายบริหารตัวแทนของเอไอเอ สิงคโปร์เติบโตขึ้นเป็นเท่าทวีคูณทั้งในด้านขนาดและผลผลิต นอกจากนั้นฝ่ายพันธมิตรธุรกิจก็ยังแข็งแกร่งขึ้นอย่างชัดเจน ฮัก เลห์ยังนำทัพเอไอเอ สิงคโปร์ในการนำร่องนวัตกรรม iPOS และโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ซึ่งในปัจจุบันได้นำไปใช้อย่างแพร่หลายในตลาดอื่นๆ

สำหรับ เอไอเอ ประเทศไทย ฮัก เลห์ เริ่มเข้ามามีบทบาทในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริหารความเสี่ยงประจำกลุ่มบริษัทเอไอเอ โดยปฎิบัติงานอยู่ที่ฮ่องกง โดยฮัก เลห์เป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการบริหารประจำกลุ่มบริษัทเอไอเอ และรายงานตรงต่อมาร์ค ทัคเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยฮัก เลห์ได้รับมอบหมายให้ดูแลฝ่ายบริหารความเสี่ยงและกำกับฮดูแลธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัททั้งหมด